công nghệ giáo dục

Cập nhập tin tức công nghệ giáo dục

Hơn 900.000 học sinh đang học, tại sao sách tiếng Việt Công nghệ giáo dục không đạt thẩm định?

- Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định SGK, sách Toán và Tiếng Việt – Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại có nhiều nội dung không phù hợp hoặc vượt quá chương trình.

GS Hồ Ngọc Đại: "Tôi không bất ngờ khi sách bị loại"

 -GS Hồ Ngọc Đại cho biết không bất ngờ và sẽ không sửa để nộp thẩm định lại trước kết quả 15/15 thành viên hội đồng xếp loại "Không đạt" đối với sách Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục.

Egroup cùng Samsung đưa công nghệ thông minh vào giáo dục

Sau khi ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Samsung Việt Nam, Tập đoàn Egroup trở thành đơn vị đầu ngành đưa các ứng dụng công nghệ thông minh vào môi trường giáo dục - đào tạo cũng như các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác.

Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế Việt Nam BESS 2019

Ngày 5 và 6/3/2019 Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế Việt Nam BESS 2019 sẽ diễn ra tại TP.HCM, mang đến giải pháp công nghệ tiên tiến và công nghệ thông tin áp dụng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trường Thực nghiệm hướng tới mô hình cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cao

-Những ngày cuối năm 2018 là dịp thầy trò Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục “ôn cố tri tân” hành trình 40 năm.

Startup Việt trở thành Edtech hàng đầu tại Đông Nam Á: "Ý chí là quan trọng"

Trong trao đổi với TechAsia, ông Phạm Minh Tuấn, CEO của Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica cho hay một trong những bài học khởi đầu thành công là "ý chí mới quan trọng, không phải vẻ bề ngoài".

"Giáo dục Mới: Người đi sau không thể phủ nhận người đi trước"

TS Nguyễn Thụy Phương nhìn nhận như vậy về mối liên hệ giữa những nhà tiên phong thể nghiệm giáo dục mới ở Việt Nam những năm 1940 với các xu hướng giáo dục đang phát triển từ năm 2000.

“Nhiều học sinh bây giờ chán học, hạnh phúc thấp”

Nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn học sinh bây giờ đi học mất vui, lương giáo viên không đủ nuôi thân, thi cử còn tiêu cực, sách giáo khoa còn hàn lâm.

Dạy thêm, học thêm: Ngày càng biến tướng

Những hiện tượng tiêu cực trong giáo dục ngày càng xuất hiện nhiều biến tướng, tinh vi, tiếp tục gây bức xúc trong xã hội.

100% HS đã quay lại trường sau đợt nghỉ do hiểu nhầm sách Công nghệ Giáo dục

Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch đã đến gõ từng nhà và trao đổi thẳng thắn với từng phụ huynh để hiểu về sách Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục.

Cà phê với GS Hồ Ngọc Đại

Buổi trò chuyện của GS Hồ Ngọc Đại cuối tuần qua thu hút sự quan tâm của công chúng nhiều hơn so với thông lệ: Bắt đầu sớm hơn 30 phút, khách đến chật kín, có người phải về giữa chừng vì không có chỗ ngồi.

GS Nguyễn Minh Thuyết: "Tôi không vừa đá bóng vừa thổi còi"

"Vừa thẩm định sách, vừa tham gia viết sách giáo khoa mới gọi là vừa đá bóng, vừa thổi còi. Riêng tôi thì chưa được mời viết sách giáo khoa mới nào", GS Nguyễn Minh Thuyết nói.

"Nhận xét hoang tưởng là hạ thấp nhân cách chính mình"

"Một nhà văn viết sách hoang tưởng thì hay, nhưng người lớn mà nói thế thì tôi sợ chính là hạ thấp nhân cách của mình", GS Nguyễn Minh Thuyết chia sẻ sau những tranh luận về sách của GS Hồ Ngọc Đại.

GS. Nguyễn Minh Thuyết phản hồi những tranh cãi về giáo dục phổ thông mới

GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ trò chuyện với Góc nhìn thẳng về các vấn đề nóng liên quan SGK.

Trường học TP.HCM không sử dùng tài liệu của Công nghệ Giáo dục

23/24 quận huyện ở TP.HCM đều triển khai chương trình Công nghệ giáo dục từ những năm 1989, tuy nhiên năm nay không còn thực hiện nữa.

Duy trì một bộ sách giáo khoa là tư duy bao cấp nặng nề

Luật cho phép nhiều bộ SGK nhưng cách thức tổ chức trong thực tế lại chỉ có một bộ được dùng phổ biến đồng loạt. Đó là tư duy bao cấp nặng nề.

Sách Tiếng Việt 1 CNGD có xuất hiện trong chương trình phổ thông mới?

Sau 2 vòng thẩm định, hội đồng thẩm định đã đánh giá: Tài liệu TV1-CNGD cơ bản đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu, chuẩn kiến thức kĩ năng của môn Tiếng Việt lớp 1 trong chương trình hiện hành.

"Dạy học đại trà như hiện nay không phát huy năng lực cá nhân"

"Quan điểm giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại là hoàn toàn đúng đắn", TS Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban VHGD thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nói. 

"Tôi không phải học trò xuất sắc của thầy Đại"

“Tôi không là gì cả. Tôi không phải học trò xuất sắc của thầy”. Nguyễn Hồng Vinh đã nói như thế khi được hỏi về điều khiến GS Hồ Ngọc Đại tự hào về anh nhất.

"Thẩm định sách giáo khoa, nên hỏi đối tượng sử dụng nó"

Chia sẻ về chương trình Công nghệ giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại, TS Phạm Tất Thắng cho rằng cần đánh giá một cách khách quan và toàn diện.