- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chính thức Khai trương Hệ thống truyền hình hội nghị đến Viện Kiểm sát nhân dân cấp Huyện trong toàn quốc do VDC thi công, hôm nay 14/1/2015.

{keywords}

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và đại diện Tập đoàn VNPT bấm nút khai trương hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến.

Đây là hệ thống cầu truyền hình được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, tương tác đa phương tiện kết nối đa điểm bằng công nghệ “Mega V Meeting” của VNPT. Trong một thời điểm có thể có nhiều đơn vị tổ chức họp độc lập với nhau và nhiều tính năng ưu việt tiên tiến theo chuẩn hiện đại của hệ thống hội nghị truyền hình.

Hệ thống truyền hình trực tuyến kết nối từ Trung ương đến toàn bộ Viện kiểm sát nhân dân các cấp phục vụ cho công tác quản lý, điều hành thường xuyên, liên tục của ngành Kiểm sát. Hệ thống được cung cấp bởi Công ty VDC- được Tập đoàn VNPT giao nhiệm vụ trực tiếp triển khai.

{keywords}

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch tập đoàn VNPT phát biểu tại buổi lễ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc công ty VDC cho biết: "Được Tập đoàn VNPT giao nhiệm vụ trực tiếp triển khai, Công ty VDC đã triển khai và hoàn thành Hệ thống truyền hình hội nghị trên phạm vi toàn quốc trong thời gian rất nhanh. Hệ thống này có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, phủ trên phạm vi toàn quốc, kết nối đến toàn bộ các Viện Kiểm sát nhân dân cấp huyện khắp cả nước với gần 800 điểm, bao gồm cả các huyện vùng sâu vùng xa như Mường Nhé (Điện Biên), Cà Mau, các huyện đảo Lý Sơn, Côn Đảo...  nhằm phục vụ cho công tác quản lý, điều hành thường xuyên, liên tục của ngành Kiểm sát. Toàn bộ khối lượng công việc khổng lồ này đã được VDC hoàn thành chỉ sau 1 tháng thi công."

"Kết quả này có được cũng là nhờ sự quyết tâm và chủ trương nhất quán trong quá trình triển khai từ các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hòa Bình. Thay mặt công ty VDC, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo ngành Kiểm sát."

Ưu điểm của Mega Vmeeting là có thể cung cấp giải pháp toàn diện, tận dụng các thiết bị sẵn có như tai nghe, máy tính, máy chiếu (tivi), PC, Laptop  và đường Internet sẵn có của Khách hàng, dễ thi công, triển khai nhanh với  âm thanh, hình ảnh đạt chất lượng cao, chi phí  thấp.

Đây được xem là bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân.

P.V