Thiết bị mang tên Proto M được chế tạo bởi một công ty Proto có trụ sở Los Angeles, California (Mỹ). Mẫu thiết bị mang kiểu dáng một chiếc hộp cao khoảng 2,5 mét, có khả năng tạo hình ảnh 3D thời gian thực của người đang thuyết trình, ngay cả khi họ ở một quốc gia khác.

Proto M tạo ra hình ảnh người nói dạng ba chiều thời gian thực. Ảnh: DailyMail

Toàn bộ hình ảnh cơ thể của người nói sẽ được tái tạo giả lập dưới dạng 3D và phát trực tiếp. Người thuyết trình chỉ cần đứng trước phông nền đơn sắc với máy ảnh đặt chính diện. Micro, loa, máy ảnh được tích hợp trên cùng thiết bị nên rất gọn.

Thiết bị gọn gàng và đơn giản với người dùng. Ảnh: DailyMail

Proto M tạo ra một phiên bản thu nhỏ của người nói, giống như một công nghệ hư cấu có tên “Wonkavision” từng xuất hiện trong một bộ phim năm 1971 “Willy Wonka và nhà máy chocolate”.

Hình ảnh người nói ba chiều từng xuất hiện trong phim “Willy Wonka và nhà máy chocolate”. Ảnh: DailyMail

David Nussbaum - Giám đốc Điều hành Proto cho biết, thiết bị Proto M sẽ là một đại diện cho kỷ nguyên mới, ứng dụng công nghệ Hologram để thay đổi cách thức giao tiếp giữa người với người.

“Thiết bị tạo ra cảm giác về hình ảnh có chiều sâu như thực tế, người nói giống như đang bị mắc kẹt trong chiếc hộp Proto M. Điều này khiến cuộc trò chuyện trở nên sống động hơn kiểu truyền thống như các ứng dụng khác. Khi muốn tạo cuộc họp, chỉ cần mở nguồn và kết nối Wi-Fi là có thể giao tiếp với người khác”, Nussbaum nói.

Tấn An (Theo DailyMail)