Ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh khóa 19, Ban chấp hành khóa mới đã tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đầu tư vào địa phương này. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ được quan tâm, chú trọng. 

Tại Khu công nghiệp TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, những dự án công nghệ cao có quy mô lớn liên tục được đầu tư xây dựng.

{keywords}
Công ty TNHH Haivina đầu tư tại Cụm Công nghiệp Hồng Lĩnh (Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh)

Riêng trong năm 2020, TX Hồng Lĩnh đã thu hút trên 10 dự án với tổng số vốn đầu tư 1.620 tỷ đồng. Đặc biệt Dự án Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh của doanh nghiệp Hàn Quốc có tổng mức đầu tư 15 triệu USD đã giải quyết việc làm cho hơn 1.400 lao động.

Bên cạnh tập trung phát triển Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư vào KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Đặc biệt tại các KCN như Gia Lách, Hạ Vàng, Phú Vinh…. cơ sở hạ tầng, điện nước được đầu tư hoàn thiện.

Vừa qua, Hà Tĩnh cũng đã giải phóng xong khoảng 400 ha đất sạch để sẵn sàng bàn giao cho các nhà đầu tư.

Khi đầu tư vào các dự án tại tỉnh Hà Tĩnh, các doanh nghiệp sẽ được hưởng các chính sách hỗ trợ về thuế thu nhập, thuế nhập khẩu, thuế đất, sử dụng đất cũng như được hỗ trợ trong việc bồi thường giải phóng mặt bằng, đào tạo nhân lực và quảng cáo trên các phương tiện thuộc tỉnh quản lý.

Hiện tại, các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh có 178 dự án đang còn hiệu lực, trong đó có những dự án trọng điểm quốc gia và dự án FDI lớn nhất cả nước. Với những quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, cùng hệ thống chính sách đồng bộ, tỉnh Hà Tĩnh quyết tâm sớm đưa các khu kinh tế trọng điểm có tầm cỡ quốc gia. 

Văn Thành