Ngày 14/9, Yokohama FC thông báo chia tay tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau gần 2 năm gắn bó. Đội bóng đang thi đấu tại J-League 2 xác nhận: “Nguyễn Công Phượng rời CLB để thi đấu cho một đội bóng ngoài Nhật Bản".

Tại Nhật Bản, gần 2 năm qua, Công Phượng có vỏn vẹn một lần đá chính cho Yokohama FC tại cúp Quốc gia vào tháng 4 năm nay, bên cạnh đó là vài lần vào sân từ ghế dự bị. Quyết định chia tay đội bóng Nhật Bản của Công Phượng được cho là phù hợp.

cong phuong.jpg
Công Phượng về nước sau gần 2 năm "mất tích" ở Nhật Bản. Ảnh: S.N

Theo tìm hiểu, Công Phượng quyết định về nước chứ không tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Nhật Bản hay một đội bóng nước ngoài nào khác. Bến đỗ mới của tiền đạo 29 tuổi là CLB Ninh Bình.

Tại đội bóng hạng Nhất, Công Phượng làm đồng đồng đội của nhiều tuyển thủ quốc gia như Đặng Văn Lâm, Đỗ Thanh Thịnh, Đinh Thanh Bình...

Công Phượng không thể trở về HAGL, hay chính xác hơn là phải chờ tới hết giai đoạn lượt đi LPBank V-League 2024/25, khi V-League đã hết hạn đăng ký với cầu thủ nội.

cong phuong 1.jpg
Công Phượng làm lại ở giải hạng Nhất. Ảnh: S.N

Giải hạng Nhất khởi tranh vào giữa tháng 10, vì thế sau khi về nước Công Phượng có đủ thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Sau gần 2 năm đóng vai dự bị và thậm chí là không được đăng ký thi đấu ở Yokohama FC, chân sút sinh năm 1995 có cơ hội được đá chính, lấy lại phong độ để hy vọng trở lại tuyển Việt Nam.