Ẩm thực Nhật vốn cầu kỳ, tinh tế; đòi hỏi những nguyên liệu chất lượng, đề cao dinh dưỡng, thơm ngon tự nhiên… Ngay cả với những nguyên liệu cơ bản để làm nước dùng dashi như nấm shiitake và tảo bẹ kombu cũng đòi hỏi cách chế biến riêng, với thời gian sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu và ninh nấu mất hàng giờ đồng hồ.

Nắm bắt những yêu cầu khắt khe về khẩu vị và chất lượng sản phẩm của người Nhật, Chin-su đã dày công nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm hạt nêm Chin-su mới từ hai nguyên liệu chính là nấm shiitake và tảo bẹ kombu. 

 Là những nguyên liệu được các đầu bếp Nhật sử dụng nhằm mang lại vị ngọt tự nhiên cho món ăn, nấm shiitake và tảo bẹ kombu giờ đây đã có mặt trong sản phẩm hạt nêm Chin-su mới

Ưu điểm của hạt nêm Chin-su mới là đem tới vị ngọt thanh tự nhiên, hương thơm tinh tế của nấm shiitake và tảo bẹ kombu, do đó có thể dùng thay thế cho việc ninh nấu nước dùng dashi trong bữa ăn hàng ngày. Màn kết hợp này hứa hẹn sẽ giúp hạt nêm Chin-su mới trở thành trợ thủ đắc lực trong các gian bếp tại Nhật Bản, giúp tôn vinh các nguyên liệu nói riêng và tổng thể món ăn nói chung.

Bà Asami Suzuki - chuyên gia ẩm thực có tiếng tại Nhật Bản tại buổi ra mắt hạt nêm Chin-su mới

Tại khu vực trưng bày và giới thiệu sản phẩm hạt nêm Chin-su mới, bà Asami Suzuki - chuyên gia ẩm thực Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm và đang làm việc tại một nhà hàng ở Tokyo hào hứng chia sẻ: “Mỗi lần chế biến nước dùng từ nấm hay tảo bẹ cần đun trong nhiều tiếng. Nếu dùng hạt nêm thì chỉ cần nêm vào nước sôi, khuấy đều, như vậy đối với những người bận rộn thì có thể nhanh chóng làm ra món ăn, và cũng có thể nêm vào nhiều món ăn khác”.

Đồng quan điểm với bà Suzuki, một khách tham dự sự kiện cho biết: “Gia đình tôi có thói quen sử dụng nước dùng dashi từ nấm shiitake và tảo bẹ kombu để chế biến các món ăn yêu thích như takikomi gohan hay lẩu shabu shabu. Tuy nhiên, việc chuẩn bị nước dùng khá mất thời gian nên tôi thường phải nấu trước và cấp đông để dùng dần. Nếu sử dụng hạt nêm Chin-su mới, tôi ước tính tiết kiệm được đáng kể thời gian chuẩn bị bữa ăn và làm được thêm nhiều món ngon mới cho gia đình”.

 Khách tham dự Foodex Nhật Bản 2023 dành nhiều sự quan tâm cho sản phẩm hạt nêm Chin-su mới

Ông Jorgre Imai - Chủ tịch công ty Imai Limited cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp tiên phong tìm hiểu và nghiên cứu để đưa các sản phẩm vào thị trường Nhật, đáp ứng xu hướng ẩm thực toàn cầu đang bùng nổ trên thế giới. Là nhà nhập khẩu chính thức bộ sưu tập gia vị Chin-su, công ty chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bao phủ các sản phẩm này tại các cửa hàng để có thể đưa đến tay người tiêu dùng Nhật từ ngày 10/3/2023”.

Nấm shiitake và tảo bẹ kombu vốn là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Sự xuất hiện của hạt nêm Chin-su mới từ hai nguyên liệu cao cấp và đặc trưng này hứa hẹn chinh phục nhiều “tín đồ” hàng Nhật tại Việt Nam. Được biết, sau màn “chào sân” ấn tượng tại Foodex Nhật Bản 2023, sản phẩm hạt nêm Chin-su mới sẽ được kinh doanh song hành tại Nhật Bản và Việt Nam trong tháng 3/2023, tiếp tục hành trình mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, thơm ngon chuẩn vị cho mọi gia đình.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan
(MasanConsumer Corporation)

Địa chỉ: Tầng 12, tòa nhà Kumho Asiana Plaza Saigon Số 39 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM 
ĐT: (84.8) 62 555 660
Fax: (84.8) 38 109 463
Website: www.masanconsumer.com

Vĩnh Phú