Hơn một tuần nay, trên phố Lương Thế Vinh (quận Nam Từ Liêm) xuất hiện lô cốt công trường chắn gần hết lối đi. 
Lô cốt dài khoảng 200m. Do chỉ có một lối đi gần nhất, người dân không còn lựa chọn buộc phải lưu thông qua.
Theo người dân, cảnh ùn ứ phương tiện xuất hiện vào mọi thời điểm trong ngày kể từ khi công trường này được dựng lên.
Lối đi chỉ đủ cho xe máy lưu thông một chiều, nhưng có nhiều người cố tình đi ngược lại và lao lên vỉa hè, giao thông ách tắc và rối loạn thường xuyên.

Anh Lập (42 tuổi) làm nghề vận chuyển, chia sẻ: "Lâu lắm tôi mới đi trên tuyến đường này nên không biết tại đây có công trường. Không gian quá nhỏ, tôi phải dỡ bớt hàng mới có thể vượt qua. Đây là tuyến phố đông dân cư, nhiều xe cộ qua lại, không hiểu sao họ lại chừa lối đi quá nhỏ như vậy", anh nói.  

Một người đàn ông để xe trên vỉa hè, sau khi được góp ý, anh phải dắt xe gọn vào để người đi bộ bước qua.
Anh Quang, nhân viên cửa hàng máy tính tại phố Lương Thế Vinh chia sẻ, từ ngày tuyến phố bị lô cốt quây, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Hàng rào tôn chắn hết mặt tiền. Vỉa hè trước đó dùng để dựng xe cho khách nay phải nhường chỗ cho người đi đường".    
Anh Quang cho biết thêm trước đây có hai lối đi nhưng mấy ngày gần đây, một bên bị sập cống và đã xảy ra tình trạng này.
Vào giờ cao điểm, hàng chục xe máy (hướng từ đường Nguyễn Trãi) đứng chờ để len lỏi vào đoạn đường chật hẹp. 
Thời điểm này, nhân viên bảo vệ cũng có mặt tại điểm cuối công trình (hướng từ đường Tố Hữu) để nhắc nhở người dân rẽ lối khác, tránh tình trạng ùn ứ cả hai chiều. 

Từ khi công trình thi công, những ổ gà, ổ voi xuất hiện càng nhiều hơn. Vào những ngày mưa, người đi đường gặp nhiều khó khăn.

Được biết, bên trong lô cốt là Dự án xử lý nước thải Yên Xá do nhà thầu Nhật Bản thực hiện, bắt đầu thi công từ tháng 9, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2024. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình Hạ tầng Kỹ thuật và Nông nghiệp (Hà Nội). 
Chị Lam, tiểu thương kinh doanh bánh kẹo chia sẻ: "Dự án này nhằm đảm bảo hệ thống thoát nước của cư dân khu vực, tôi nghĩ đó là điều tốt. Tuy nhiên, công trường đã gây khó khăn cho việc kinh doanh của nhiều hộ gia đình tại đây. Tôi hy vọng chủ đầu tư sớm hoàn thiện để trả lại mặt bằng". 
Phố Lương Thế Vinh có điểm đầu giao với đường Nguyễn Trãi, điểm cuối tại ngã ba Tố Hữu.