-  Nhiều hộ dân sống ở phố Nguyễn Chế Nghĩa (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc trước việc lấn chiếm lòng đường, dựng bãi trông xe trái phép, gây ảnh hưởng đến giao thông và an ninh trật tự trong khu phố.

TIN BÀI KHÁC


Theo phản ánh của người dân: Cuộc sống của các hộ dân xung quanh khu vực trụ sở UBND phường Hàng Bài nhiều năm rất bình yên, an ninh trật tự được đảm bảo. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, một số hộ gia đình và cá nhân đã lấn chiếm lòng đường để kinh doanh trái phép, gây ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự và cuộc sống của chúng tôi.

Một số hộ dân còn ngang nhiên tổ chức trông giữ xe đạp, xe máy ngay trước cổng trụ sở UBND phường Hàng Bài. Không chỉ có vậy, biển thông báo bán cơm cũng được trưng lên ngay lối ra vào trụ sở UBND phường. Khoảng 11h trưa hàng ngày, các loại ô, dù và hàng loạt tấm bạt được căng ra từ bên này đường sang bên kia đường, bàn ghế được xếp 2 bên đường để kinh doanh hàng cơm trưa.
Cạnh Trạm tin thông báo của phường luôn có từ 2-3 chiếc ô tô thường xuyên đỗ ở khu vực này, khiến người dân chúng tôi không thể chen chân vào để đọc thông báo của phường (ảnh chụp ngày 18/3)

Việc kinh doanh trái phép này đang gây nên tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng và trưa tại khu vực, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và cuộc sống của chúng tôi”.

“Không chỉ có vậy, hàng chục chiếc ô tô thường xuyên đỗ 2 bên đường Nguyễn Chế Nghĩa khiến cho người dân chúng tôi và cả những người tham gia giao thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn và phiền toái vì ùn tắc.
Do kinh tế chật vật, một số hộ dân trong phố đã mở cửa hàng ăn uống và có hai hộ tự ý lập điểm trông giữ xe

Thậm chí, ngay cạnh Trạm tin thông báo của phường luôn có từ 2-3 chiếc ô tô thường xuyên đỗ ở khu vực này, khiến người dân chúng tôi không thể chen chân vào để đọc thông báo của phường. Tình trạng này đã tồn tại mấy năm trở lại đây, gây bức xúc cho nhân dân…” - một người dân phản ánh.

Bà Nguyễn Thị Mai – Chủ tịch UBND phường Hàng Bài thừa nhận tình trạng đỗ xe lộn xộn, sai phép trong khu phố Nguyễn Chế Nghĩa.

Theo bà Mai, trên địa bàn phường có hai tuyến phố không có vỉa hè, trong đó có phố Nguyễn Chế Nghĩa. Vì năm nay, do kinh tế chật vật, một số hộ dân trong phố đã mở cửa hàng ăn uống và có hai hộ tự ý lập điểm trông giữ xe là hộ gia đình bà Hiệp và bà Nhung. Ngoài ra, có một số xe ô tô của người dân ở nơi khác tự ý đỗ vào trong khu phố, thậm chí đỗ ngay trước bảng tin của phường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân nơi đây.

Trước đó, ngày 15/3, phường đã họp với năm hộ dân có bán hàng ăn, yêu cầu từ ngày 19/3 sẽ không tái phạm về việc cho khách hàng đỗ xe dưới lòng đường, không được trông xe thu tiền trái phép.

Lãnh đạo phường Hàng Bài cho biết, UBND phường đang cho làm các biển báo cấm đỗ xe ở khu vực cơ quan để có căn cứ xử lý các xe đỗ sai phép.

Thái An

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.