Mới đây, nhiều người dùng trong nước bất ngờ trước thông tin Công ty Cổ phần Bkav Electronics giải thể. Điều này bắt nguồn từ việc Công ty Cổ phần Bkav Electronics bất ngờ cập nhật tình hình hoạt động ở trạng thái ''đang làm thủ tục giải thể'' trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên webiste của Tổng cục Thuế, từ ngày 5/5/2022, thông tin về Bkav Electronics cũng đã được thay đổi thành ''Người nộp thuế ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng MST".

Thông tin về Công ty Cổ phần Bkav Electronics trên  Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Được biết, Công ty Cổ phần Bkav Electronics là công ty thành viên của tập đoàn Bkav, với người đại diện pháp luật là ông Trần Việt Hải. Ông Hải hiện cũng đang đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch tập đoàn Bkav. 

Công ty này được thành lập vào ngày 11/11/2020 với ngành nghề chính là sản xuất thiết bị truyền thông. Vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp đạt 90 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Bkav Electronics cũng chính là đơn vị sản xuất mẫu điện thoại Bphone được nhiều người biết đến. 

Trao đổi với VietNamNet, đại diện tập đoàn Bkav xác nhận việc Công ty Cổ phần Bkav Electronics đã ngừng hoạt động và đang chuẩn bị các thủ tục giải thể. Tuy nhiên, đây chỉ là hoạt động tách nhập bình thường của doanh nghiệp. 

Theo đại diện Bkav, Bkav Electronics chỉ mới được thành lập 2 năm trở lại đây với ý định tách riêng mảng smartphone ra khỏi hoạt động của tập đoàn Bkav. Tuy nhiên sau một thời gian cảm thấy chưa phù hợp, Bkav quyết định tái cơ cấu, sáp nhập hoạt động kinh doanh của Bkav Electronics vào lại tập đoàn để có thể hoạt động hiệu quả hơn thời gian tới. 

Bkav khẳng định sẽ tiếp tục sản xuất dòng sản phẩm điện thoại Bphone bởi đây là tâm huyết của người sáng lập Bkav - ông Nguyễn Tử Quảng.

Trước câu hỏi của VietNamNet việc giải thể Công ty Cổ phần Bkav Electronics có liên quan gì tới Công ty Bkav Hardware Solution (BHS) vừa mới thành lập hay không, đại diện Bkav cho biết đây là 2 hoạt động không liên quan lẫn nhau. BHS là công ty chuyên làm các dịch vụ về phần cứng. Trong khi đó, mảng hoạt động của Bkav Electronics là smarthome và smartphone. 

Bkav cũng khẳng định sẽ tiếp tục việc sản xuất dòng sản phẩm điện thoại Bphone bởi đây là tâm huyết của người sáng lập Bkav - ông Nguyễn Tử Quảng. 

Theo chia sẻ từ Bkav, các mẫu điện thoại mới là Bphone A40, A50, A60 đang được sự đón nhận tích cực của thị trường nhờ mức giá tối ưu. Bkav cũng đang chuẩn bị cho việc mở bán mẫu điện thoại 5G đầu tiên là Bphone A85 ngay trong thời gian tới. 

Định hướng của Bkav là sẽ duy trì 2 dòng sản phẩm Bphone với dòng A theo hướng ODM để tối ưu chi phí, trong khi đó dòng B được sản xuất theo hướng OEM và hướng tới các sản phẩm trong phần khúc cao cấp. Người dùng có thể phân biệt 2 dòng máy này ở ngay tên gọi của các mẫu Bphone, đại diện Bkav chia sẻ. 

Trọng Đạt