Công bố được đưa ra nhân sự kiện Công ty Đấu giá Hợp danh Nghệ thuật Đông Dương khai mạc tuần lễ khai trương văn phòng tại Hà Nội, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mang đến những trải nghiệm mới cho cộng đồng yêu nghệ thuật tại Việt Nam.

Theo đại diện Công ty Đấu giá Hợp danh Nghệ thuật Đông Dương, việc sử dụng thương hiệu của công ty Millon tại Việt Nam cho thấy cam kết về chất lượng và uy tín mà Đông Dương mong muốn mang đến cho khách hàng, đồng thời tạo ra một môi trường đáng tin cậy để giao dịch và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới. 

“Đội ngũ lãnh đạo tin tưởng, với sự đồng hành của Millon, Công ty Đấu giá Hợp danh Nghệ thuật Đông Dương sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm liên quan đến việc tổ chức hoạt động đấu giá tác phẩm nghệ thuật, mở ra cơ hội kết nối với nhiều đối tác quốc tế tiềm năng”, đại diện công ty chia sẻ.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, “Đông Dương cùng Millon đã cùng thống nhất và bắt đầu xây dựng kế hoạch hồi hương thêm nhiều cổ vật khác về Việt Nam trong thời gian tới”.

Công ty đấu giá Millon được thành lập từ năm 1928 và có trụ sở tại Pháp, đã xây dựng được danh tiếng vững chắc với hơn 90 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Millon đã tổ chức thành công nhiều phiên đấu giá quan trọng và trở thành điểm đến uy tín cho những tác phẩm nghệ thuật hàng đầu cũng như những bộ sưu tập quý giá. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Công ty Millon đã thực hiện việc chuyển giao Ấn Vàng “Hoàng Đế Chi Bảo" cho Việt Nam.

Được biết, từ tháng 4/2023 ông Alexandre Millon - Chủ tịch Công ty đấu giá Millon đã sang Việt Nam để trao đổi về hợp tác với Công ty Đấu giá Hợp danh Nghệ thuật Đông Dương. Ngày 14/7/2023, hai bên đã tiến hành ký Thỏa thuận sơ bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực đấu giá các tác phẩm nghệ thuật.

Công ty Đấu giá Hợp danh Nghệ thuật Đông Dương cho biết, phiên đấu giá nghệ thuật đầu tiên dự kiến tổ chức vào cuối tháng 10/2023.

Doãn Phong