bando5.jpg
Bưu điện cực nam của thế giới ở Port Lockroy. Ảnh: DM

Quỹ Di sản Nam Cực thông báo năm nay bưu điện Port Lockroy hay còn gọi là “bưu điện chim cánh cụt” chỉ có 3 vị trí trống. Những người trúng tuyển sẽ sống và làm việc cùng nhau trong 5 tháng bắt đầu từ tháng 11/2024 tại Port Lockroy.

Công việc mỗi ngày của nhân viên là phân loại thư, bán tem, chăm sóc tòa nhà, điều hành cửa hàng quà tặng và đếm khoảng 1.500 chim cánh cụt quanh Port Lockroy.

Để được trở thành nhân viên làm việc chính thức, các ứng viên phải có khả năng ngửi được mùi phân chim cánh cụt, có sự đồng cảm, động lực lớn và chịu đựng không tắm trong 2 tuần.

Ứng viên phải có tình yêu với Nam Cực, kiên cường trước những điều kiện khắc nghiệt và sẵn sàng đón nhận cuộc sống không có những tiện nghi hiện đại.

Thông báo tuyển dụng còn nêu rõ trên đảo không có nước sinh hoạt. Nguồn nước duy nhất đến từ những tàu chở hàng ghé thăm mỗi tuần. 

Đại diện Quỹ Di sản Nam Cực cho biết, mỗi năm có rất nhiều đơn ứng tuyển gửi đến, khiến họ "chìm ngập" trong đơn thư.

ban do.jpg
Katie Shaw xăm hình bản đồ Nam Cực lên chân. Ảnh: DM

Katie Shaw sống tại thành phố Manchester (Anh) cho biết cô rất muốn đặt chân đến Nam Cực. Tuy nhiên, chi phí cho một kỳ nghỉ ở Nam Cực rất tốn kém, vượt xa khả năng của cô. Do vậy, Katie quyết định đăng ký ứng tuyển làm việc ở Nam Cực.

"Chỉ có 3 cách để bạn thực sự có thể đến thăm Nam Cực: Làm việc tại cơ sở nghiên cứu, sử dụng dịch vụ du lịch hạng sang hoặc nộp đơn vào bưu điện. Từ nhỏ tôi mong muốn trở thành một nhà sinh vật biển làm việc ở Nam Cực", cô cho biết.

Để thu hút ban tuyển dụng và thể hiện nhiệt huyết của mình, Katie đã xăm lên chân hình bản đồ Nam Cực.