Sam Tabahriti trên du thuyền Ohana. Ảnh: Insider

Sở hữu siêu du thuyền đã trở thành biểu tượng địa vị tối cao đối với những người nổi tiếng, các doanh nhân hay các nhà tài phiệt Nga. Để hiểu rõ hơn lý do tại sao một số người sẵn sàng chi hàng trăm triệu USD để sở hữu du thuyền, Sam Tabahriti đã đến điểm nóng du thuyền ở châu Âu trải nghiệm.

Theo Insider, Sam Tabahriti, sống ở Mỹ, đã dành 1 đêm trên chiếc du thuyền dài 48 mét, chứa tới 30 khách, cho thuê với giá từ 60.000 - 90.000 USD/tuần.

Anh được đưa đến phòng riêng của mình. Trong phòng có 2 giường đơn, 1 phòng tắm lớn, 1 tủ quần áo lớn đủ chứa đồ cho 2 người trong 1 tuần. Sam Tabahriti cho biết bữa sáng ở trên thuyền là tự chọn, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì từ trái cây đến bánh mỳ xúc xích, trứng, phô mai... Thậm chí, hành khách có thể đưa ra những yêu cầu riêng. Khu vực ăn uống có nhân viên riêng, đảm bảo thực khách luôn có đồ ăn đồ uống suốt cả ngày.

Anh chia sẻ rằng tự do chính là từ ngữ phù hợp nhất anh nghĩ đến khi diễn tả cảm giác ngồi trên boong tàu và uống cà phê buổi sáng. Thức dậy nhìn thấy mặt trời mọc trên biển mang lại cho hành khách cảm giác bình yên, thư giãn. 

Không gian bên trong du thuyền Sam Tabahriti ở. Ảnh: Insider

Để du thuyền hoạt động trơn tru nhất, hành khách cảm thấy thoải mái nhất là sự cố gắng trong từng vị trí của các thành viên phi hành đoàn. Làm việc trên siêu du thuyền yêu cầu khắt khe nhưng thu nhập rất cao.

Melanie White, sinh sống ở London (Anh), là một cựu đầu bếp siêu du thuyền. Khi ở độ tuổi đôi mươi, cô chuẩn bị các bữa ăn trong chuyến du lịch trên biển của giới siêu giàu.

Cô cho biết cuộc sống trên biển khó khăn hơn nhiều so với những gì mọi người thường thấy trên mạng xã hội. Công việc trong ngành đã đẩy cô đến tình trạng kiệt sức, có thời điểm cô suýt tự tử. 

Melanie White làm việc trên du thuyền ở tuổi đôi mươi. Ảnh: Daily mail

Theo Daily mail, ở tuổi đôi mươi, Melanie White quyết định bỏ lại công việc văn phòng để theo đuổi cuộc phiêu lưu trên biển. Cô từng kiếm được 36.200 - 48.260 USD trong 1 năm làm việc trên du thuyền của ông chủ người Nga.

Đổi lại, cô phải làm việc trong môi trường tiêu tốn nhiều sức lực, có ngày phải làm việc đến 18 giờ, kéo dài 11 tháng trong năm. Có thời điểm cô phải đảm nhận 2 nhiệm vụ vừa là nhân viên phục vụ vừa là đầu bếp. Cô mô tả bản thân khi đó giống như một "nàng tiên", thực hiện mọi nhiệm vụ để làm hài lòng hành khách.

"Một số hành khách không hiểu rằng chúng tôi không có sẵn mọi nguyên liệu khi đi biển. Họ đưa ra yêu cầu khó khăn. Nhưng tôi phải học cách làm quen với việc đáp ứng nhu cầu của khách với nguồn nguyên liệu hạn chế", cô cho biết.

Việc nấu nướng trên tàu không hề dễ dàng. Thời gian đầu, cô phải đối mặt với tình trạng say sóng vì chưa quen đi biển. Chưa kể đến việc phải điều khiển đồ vật trong bếp trên thuyền lúc nghiêng bên ngày lúc nghiêng bên kia.

Với chuyến đi kéo dài 2 tuần, trước khi khởi hành, cô cần dự trữ đủ nguyên liệu để chế biến đủ cho ít nhất 42 bữa ăn. Cô chỉ có 1 chiếc tủ lạnh cỡ nhỏ để bảo quản sản phẩm đông lạnh.

Melanie White chuẩn bị món ăn cho hành khách trên du thuyền. Ảnh: Daily mail

Những vị khách trên siêu du thuyền thường là người giàu, họ yêu cầu cao.  Melanie White phải làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo không bị khách phàn nàn, thuyền trưởng không la mắng.

Điều Melanie White cảm thấy sợ hãi nhất chính là thái độ thờ ơ của các phi hành đoàn khi thấy cô gặp khó khăn, thậm chí bị quấy rối tình dục.

"Khi đang thả neo, người đàn ông lạ mặt đi đến và bất ngờ chạm vào người tôi. Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi. Tôi đã nói với 2 người trong phi hành đoàn những gì đã xảy ra. Nhưng họ không bị sốc, không thông cảm cho tôi", Melanie White.

Cựu đầu bếp du thuyền cho biết cuộc sống trên biển đã ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của cô. Làm việc trong tình trạng căng thẳng kéo dài, cô gầy đi nhiều, xương hông lộ ra. Có lúc cô bị nhiễm trùng thận vì không uống đủ nước.

Sức khỏe tinh thần của Melanie White cũng suy giảm. Khi về đất liền, cô phải đi khám và dùng thuốc chống trầm cảm. Thậm chí có thời điểm, cô định tự tử.

Sau cùng, cô quyết định từ bỏ công việc làm việc trên các du thuyền. Melanie White phải tìm đến khóa tu yoga để chữa lành tinh thần. Dù vậy, cô vẫn giữ liên lạc với một số vị khách đáng mến trong hành trình cô đi qua.