Thibaut Courtois đã kết thúc buổi Gala tối 17/10 tại Paris không được như dự kiến. Thủ môn của Real Madrid phàn nàn về việc anh không được đứng trên bục trao giải dù đã vô địch La Liga và Champions League.

"Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi rất hạnh phúc cho Karim Benzema", Courtois chia sẻ với chương trình El Larguero.

Courtois bất mãn khi chỉ xếp thứ 7 cuộc bầu chọn Quả bóng vàng

Courtois than thở: "Có vẻ như ghi một bàn thắng sẽ tốt hơn là ngăn cản nó. Đây là một trận chiến cần phải phân thắng bại.

Nhìn thấy logic trong cách họ bầu chọn, tôi biết rằng tôi sẽ không có cơ hội hoàn thành một vị trí cao, chứ không nói đến việc giành chiến thắng".

Trong cuộc bầu chọn mà Benzema giành Quả bóng vàng, Courtois chỉ xếp thứ 7. Đứng trên anh còn có Sadio Mane, De Bruyne, Lewandowski, Mohamed Salah và Kylina Mbappe.

"Tôi không nói là giành chiến thắng... Nhưng bạn vô địch La Liga và chiến thắng Champions League, đội của bạn thắng nhờ những pha cứu thua của bạn, và bạn chỉ về đích thứ 7. Bạn thậm chí không ở trên bục trao giải", Courtois than thở.

Thủ lĩnh Real Madrid và đội tuyển Bỉ mỉa mai khi nhận giải Yashin: "Trong top 10 thậm chí không có một hậu vệ nào. Ít nhất là năm nay họ đã phát minh ra giải thưởng dành cho thủ môn xuất sắc nhất".

Nếu như Bezeman mang về những bàn thắng quan trọng, thì Courtois bảo vệ thành quả ấy bằng những màn trỉnh diễn xuất sắc.

Trong trận chung kết Champions League ở Paris, Courtois lập kỷ lục với 9 pha cứu thua giúp Real Madrid lần thứ 14 vô địch châu Âu.

"Tôi rất vui cho Courtois, cậu ấy là thủ môn xuất sắc nhất thế giới", cựu thủ môn Iker Casillas cũng khó hiểu khi Courtois nằm ngoài top 3. "Điều tôi không vui là cậu ấy không được đứng trên bục vinh quang cho Quả bóng vàng. Tôi vẫn không hiểu những người chọn giải thưởng này dựa trên cơ sở nào".

Karim Benzema: Quả bóng vàng cho sự bền bỉ

Karim Benzema: Quả bóng vàng cho sự bền bỉ

Karim Benzema xứng đáng với Quả bóng vàng đầu tiên cho mình sau một sự nghiệp dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những người mà anh vượt qua rất xa trong năm nay.