Theo ghi nhận của trang thống kê Worldometers, tính đến 6h sáng ngày 15/8, thế giới có khoảng 21,3 triệu người dương tính và trên 762.000 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

{keywords}
Bệnh nhân Covid-19 được chữa trị tại Bệnh viện Scripps Mercy  ở Chula Vista, bang California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Các nước Mỹ, Brazil và Ấn Độ tiếp tục đối mặt với chết chóc khi mỗi nước đều có thêm khoảng 1.000 người tử vong trong 24 giờ qua.

Ở Mỹ, danh sách dương tính với Covid-19 tăng thêm gần 58.000 người, lên tổng cộng gần 5,5 triệu trường hợp, trong khi số tử vong tăng trên 1.000, lên hơn 171.400 người.

Là tâm dịch lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ, Brazil ghi nhận gần 3,3 triệu ca nhiễm sau khi có thêm khoảng 50.000 người dương tính trong 24 giờ qua. Số tử vong vì dịch bệnh ở nước này là gần 106.600 người, tăng thêm hơn 1.000 ca.

Trung Quốc phong tỏa trung tâm thương mại ở Quảng Đông

Thành phố Thẩm Quyến của tỉnh Quảng Đông vừa phong tỏa trung tâm thương mại IBC ở quận La Hồ sau khi phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 đang làm việc tại đây.

Theo một quan chức y tế địa phương, cảnh báo dịch bệnh đã được kích hoạt với trung tâm thương mại này, sau khi một nữ nhân viên 41 tuổi của siêu thị Freshippo (Alibaba) cho kết quả xét nghiệm dương tính. 

Ba người trong gia đình cô cũng được xác nhận nhiễm virus.

Philippines tạm dừng nhập khẩu thịt gà Brazil

Quyết định này được đưa ra ngày 14/8 sau khi 2 thành phố ở Trung Quốc phát hiện dấu vết Covid-19 trong thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, trong đó có cánh gà từ Brazil.

Chưa rõ lệnh cấm sẽ kéo dài trong bao lâu.

Bộ Nông nghiệp Philippines khẳng định các sản phẩm thịt gà trên thị trường nước này hiện nay an toàn.

Thịt gia cầm từ Brazil chiếm khoảng 20% lượng hàng nhập khẩu này của Philippines.

Thái Lan mở lại trường học

Trước những diễn biến tích cực của Covid-19, các nhà chức trách Thái Lan đã quyết định mở cửa trở lại các trường học trên toàn quốc.

Tuy vậy, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan yêu cầu tất cả các trường phải giám sát học sinh, sinh viên và những hoạt động ngoài giờ học. Ông cho biết thêm, nếu làn sóng dịch thứ hai xảy ra, các lớp học phát hiện ca mắc bệnh sẽ phải đóng cửa trước tiên và thời gian đóng cửa tùy vào quyết định của các phòng giáo dục địa phương. Khi đó, họ có thể tái áp dụng hình thức học trực tuyến.

Các nhà chức trách cũng sẽ chuẩn bị các cơ sở cách ly tại biên giới cho những học sinh - sinh viên từ Myanmar và Lào đến Thái Lan học tập.

Tây Ban Nha đóng cửa nhà hàng trước 1h sáng

Trước tình hình Covid-19 lây lan, Tây Ban Nha đã triển khai thêm nhiều biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, trong đó có lệnh đóng cửa các hộp đêm, cấm các quán rượu và quán cà phê phục vụ khách ở ngoài trời, cấm hút thuốc lá khi không đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu.

Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Salvador Illa cho biết, các quán bar và nhà hàng phải đóng cửa trước 1h sáng và người dân, đặc biệt là thanh niên, tránh tụ tập trên 10 người.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.


Thanh Hảo

Thế giới 7 ngày: Covid-19 lây nhiễm kỷ lục ở một loạt nước

Thế giới 7 ngày: Covid-19 lây nhiễm kỷ lục ở một loạt nước

Tuần qua, đại dịch Covid-19 tiếp tục lây nhiễm cho thêm khoảng 1,5 triệu người và cướp mạng sống của hơn 29.000 bệnh nhân.

Vắc-xin Nga có thể phòng Covid-19 ít nhất hai năm

Vắc-xin Nga có thể phòng Covid-19 ít nhất hai năm

Cơ quan phát triển vắc-xin Nga tiết lộ, một liều Sputnik V có thể bảo vệ người tiêm trong một thời gian dài đáng kể.