Valve vừa đưa ra một câu trả lời bâng quơ tới giới chuyên nghiệp Counter-Strike: Global Offensive, những người đang đưa ra những phàn nàn gay gắt về lỗi điểm nhảy tại PGL Major vào tuần trước.
Jump spot bug có thể cung cấp cho người chơi về vị trí của địch, không bị phát hiện, bằng cách thực hiện một số kỹ thuật di chuyển kiểu gù-nhảy-gù liên tục – chủ yếu là giúp họ đi vào trạng thái kiểu wallhack.
Nó đã góp công lớn vào chiến thắng của BIG trước FaZe Clan và cả Cloud9 tại vòng bảng – và chính nó cũng khiến cho đông đảo fan hâm mộ CS:GO thế giới chỉ trích về màn thể hiện của BIG tại PGL Krakow Major 2017.
BIG khép lại vòng bảng với hệ số 3-0, nhưng để thua ở vòng Tứ kết trước Immortals với tỉ số 1-2.
Khi những player đem vấn đề này tới gặp trực tiếp Valve tại Major, nhà phát triển chỉ đáp lại gỏn lọn: “Tại sao các anh không thích nghi?”. Rồi gợi ý cho những player chuyên nghiệp nên “tránh những chỗ đó” khi lỗi này có thể bị lạm dụng, theo Finn “karrigan” Andersen của FaZe.
Việc giám sát của Valve liên quan đến vấn đề này đang khiến một cuộc tranh cãi quy mô lớn nổ ra trong cộng đồng CS:GO tại subreddit và của diễn đàn HLTV. Họ lập luận rằng, nó có thể đem lại cho bên phòng ngự trong CS:GO một lợi thế khổng lồ, mà chủ yếu tới từ việc có được nhiều thông tin quan trọng hơn bên tấn công.
Lỗi này có thể được sử dụng ở nhiều điểm trong những map đấu lớn như Cobblestones và Inferno. Và nó đang trở thành một cơn đau đầu thường trực ngay cả trong những trận đấu matchmaking.
Để chống lại bug này, các team thường phải thực hiện “thỏa thuận đàn ông” khi cam kết không sử dụng hoặc cố tình lạm dụng lỗi để đảm bảo tính cạnh tranh được nguyên vẹn.
Gamer (Theo Dot Esports)