Sáng 8/12, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) ra quân xử lý hàng loạt ô tô đỗ sai quy định tại quận Hoàn Kiếm.

Tại phố Lê Thái Tổ (phường Hàng Trống), mặc dù đã có biển cấm đỗ xe nhưng có đến 16 chiếc ô tô đỗ thành hàng gây cản trở giao thông. Thậm chí, nhiều xe còn đỗ đè lên vạch sang đường dành cho người đi bộ.

Loạt ô tô đỗ sai quy định trên phố Lê Thái Tổ (phường Hàng Trống)
Nhiều ô tô đỗ đè lên vạch sang đường của người đi bộ

Bà Đ.T.H. (người vi phạm) cho biết, bà nhận thức được hành vi đỗ xe tại nơi có biển cấm là sai. Sau lần bị xử phạt này, bà H. cam kết không tái phạm.

Tuy nhiên, theo bà H., tình trạng đỗ xe trái quy định tại đây đã diễn ra trong một thời gian dài, có những xe còn bị thu 100 nghìn đồng phí trông giữ xe.

“Tôi mong rằng việc dẹp các xe đỗ sai quy định tại đoạn đường này được lực lượng chức năng làm thường xuyên, liên tục, trả lại đường thông thoáng cho người dân”, bà H. nói. 

Một người vi phạm khác tỏ ra ngỡ ngàng khi bị lực lượng CSGT xử lý. Theo người này, khi đỗ xe tại đây, đã có người mặc quần áo bảo vệ ra thu 100 nghìn đồng tiền trông xe.

Lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt các chủ phương tiện
Tại vỉa hè phố Ngô Quyền có đến 2 hàng ô tô đỗ kín lối đi của người đi bộ
Đã có 5 phương tiện đỗ sai quy định bị cẩu, kéo về nơi tạm giữ

Còn tại đoạn vỉa hè số 21 phố Ngô Quyền (phường Tràng Tiền), có đến hai hàng ô tô đỗ kín vỉa hè, chiếm hết lối đi của người đi bộ.

Tổ công tác của Đội CSGT số 1 đã tiến hành niêm phong phương tiện, cẩu kéo 5 xe vi phạm về nơi tạm giữ.

Thượng úy Phùng Thanh Tùng, Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết, chỉ trong buổi sáng 8/12, các tổ công tác của Đội đã lập biên bản xử lý 21 ô tô đỗ xe sai quy định.

Với hành vi trên, các chủ phương tiện sẽ bị xử phạt từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng theo Nghị định 100/NĐ-CP.

Cũng theo Thượng úy Phùng Thanh Tùng, trong thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố nhằm xử lý triệt để các hành vi dừng, đỗ xe sai quy định gây cản trở giao thông.