Ở độ tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ ông 90 tuổi vẫn tiếp tục lướt ván, chinh phục những con sóng ngoài biển khơi.

Seiichi Sano sinh ra ở Hokkaido (Nhật Bản) vào năm 1933. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, ông chuyển đến Tokyo sinh sống.

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông từng làm nhiều công việc khác nhau, tiếp xúc với nhiều người. Ông nhớ lại: "Tôi từng làm việc với một quản lý ngân hàng có làn da rám nắng. Tôi nghĩ anh ấy chơi golf nhưng khi hỏi thì biết bí mật của anh ấy là lướt sóng".

Những ngày sau đó, ông Seiichi đi cùng người này để chơi lướt sóng. Chỉ sau vài lần thử nghiệm ông cảm thấy rất thích môn thể thao này.

"Mọi người nói với tôi rằng lướt sóng rất nguy hiểm. Nhưng thực ra, tôi từng trải qua nhiều khoảnh khắc đáng sợ trên ô tô hơn so với khi lướt sóng", ông nói.

Ông Seiichi Sano muốn lướt sóng đến 100 tuổi.

Ông say mê môn thể thao mới, tập luyện mỗi ngày. Mục tiêu của ông không phải trở thành vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp. Ông chỉ đơn giản là yêu thích bộ môn này và muốn theo đuổi đến cùng. Ông thích nhảy 180 độ trên ván lướt sóng, nhưng đôi khi ông chỉ thích ngồi trên ván và ngắm nhìn biển cả.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận ông Seiichi là người đàn ông lớn tuổi nhất vẫn chơi lướt sóng, theo Ndtv.

"Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu duy trì lướt sóng đến năm 100 tuổi. Tôi nghĩ mình chăm sóc bản thân tốt hơn khi tự đặt ra mục tiêu cho mình. Tôi không coi mình là một ông già. Tôi luôn cảm thấy mình vẫn có thể tiến về phía trước, vẫn có thể làm được", ông nói.

Shimizu, người hướng dẫn của Seiichi cho biết anh rất ngạc nhiên khi biết tuổi thật của ông. Lúc đầu, anh khá lo lắng, sợ học viên bị dính chấn thương khi tập môn thể thao này. Tuy nhiên, sự cố gắng, sức khoẻ của ông Seiichi khiến anh kinh ngạc.