Ông Lê Thanh Minh là nhân vật trong bài viết "Cha ngã dập đốt sống cổ, con gái làm đến kiệt sức cũng không lo nổi viện phí", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 23/5/2022.

Ông Minh năm nay 74 tuổi, ngụ tại cư xá Thanh Đa, P.27, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Gia đình ông là hộ nghèo "bền vững" của phường. Vợ ông cũng đã 70 tuổi. Họ chỉ có 1 con gái duy nhất đi làm pha chế trong Dinh Độc lập. 

Trước đây, hai vợ chồng già ở nhà nhận trông nom vài đứa trẻ trong khu tập thể để có tiền trang trải. Thật không may, khoảng 3 tháng trước, ông Minh bị ngã, gãy đốt sống cổ. Đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bác sĩ phát hiện ông dương tính với Covid-19 nên buộc phải cách ly. Hơn 1 tháng sau mới chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp tiếp tục chữa trị.

Cán bộ phòng công tác xã hội trao số tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ để gia đình ồng Minh đóng viện phí.

Bác sĩ chẩn đoán ông bị chấn thương cột sống cổ, dập tủy cổ, yếu liệt tứ chi, loét vùng lưng và cùng cụt, thể trạng suy kiệt. Một thời gian dài ông Minh thường xuyên nói sảng, lo ó, hát hò bất kể ngày đêm, một mình bà Tư ở bệnh viện chăm sóc nhanh chóng kiệt quệ.

Nằm viện quá dài khiến chi phí tốn kém. Đồng lương ít ỏi của chị Ánh, con gái ông, chẳng thể nào đủ để xoay sở. Chị Ánh phải vay mượn khắp nơi, nhưng chẳng thể nào lo đủ.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, rất nhiều tấm lòng thơm thảo đã chung tay giúp đỡ. Ngoài số tiền 99.580.555 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, gia đình ông Minh cũng đã nhận được sự giúp đỡ là 35 triệu đồng, thông qua đóng viện phí và ủng hộ trực tiếp. 

Ông Minh cười tươi khi biết được bạn đọc giúp đỡ gần 100 triệu đồng.

Đến nay, sau hơn 2 tháng điều trị, thần trí của ông đã tỉnh táo, không còn nói sảng. Các bác sĩ vẫn đang chăm sóc vết loét cùng cụt cho ông. 

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, ông Minh dù vẫn còn đau đớn trên cơ thể nhưng luôn cười rạng rỡ. Gia đình ông gửi lời cảm ơn tới quý nhà hảo tâm đã thương và giúp đỡ cho gia đình trong lúc cùng đường.

Khánh Hòa

Cha nghèo bán nhà vẫn không đủ cứu con bị bệnh thận bẩm sinhQuốc Vinh được chẩn đoán bị thận ứ nước từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Con phải trải qua ca phẫu thuật niệu quản khi mới 2 tuổi. Đến nay, ở tuổi 15, con đang phải chạy thận nhân tạo để kéo dài sự sống.