Không có giấy tờ lẫn thân nhân, cụ ông trở thành bệnh nhân "vô danh" tuổi xế chiều.

Trong phòng bệnh, cụ ông nằm im lìm. Bác sĩ phải lay thật mạnh mới kích thích được tri giác, dù rất yếu ớt. Đã 48 ngày kể từ ngày nhập viện, cụ ông vẫn chưa thể tiếp xúc.

Theo bác sĩ Phạm Trung Chính, bệnh nhân khoảng 60 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định giữa tháng 11 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Bởi ông không có giấy tờ và thân nhân nên các bác sĩ tạm gọi là bệnh nhân vô danh nam.

Qua thăm khám, làm xét nghiệm, ông được chẩn đoán bị chấn thương sọ não nặng, máu tụ dưới màng cứng cấp tính, tụ nhiều ở bán cầu bên trái, dập não, xuất huyết ở bán cầu bên trái.

"Khi mới được đưa vào, ông không giống người vô gia cư", một nữ điều dưỡng tiết lộ.

Vốn đã rơi vào lằn ranh sinh tử, trong vài giờ nằm theo dõi tại phòng hồi sức tích cực, tri giác của cụ ông có dấu hiệu cải thiện. Dù không có tiền tạm ứng viện phí nhưng khi thấy ông còn cơ hội sống, các bác sĩ đã xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện để tiến hành ca phẫu thuật lấy máu tụ. Gần một tháng sau, ông được chuyển sang Khoa Ngoại Thần kinh để tiếp tục điều trị.

Hiện tại, cụ ông vẫn phải thở oxy qua khí quản, thể trạng suy kiệt, bị nhiễm trùng vết mổ, rối loạn điện giải đồ. Điều may mắn là nhờ được các bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý trong bệnh viện chăm sóc tận tình nên dù nằm một chỗ lâu, ông không bị lở loét. Dù vậy, khó khăn lớn nhất vẫn là thiếu chi phí điều trị và thân nhân chăm sóc.

Mong các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ, giúp cụ ông được tiếp tục điều trị.

Sau gần 2 tháng, chi phí điều trị của cụ ông “vô danh” đã lên tới hơn 60 triệu đồng, sắp tới sẽ tiếp tục tăng thêm. Ngoài điều trị nhiễm trùng vết mổ, ông cần được bổ sung dinh dưỡng để nâng tổng trạng. Bên cạnh đó, bác sĩ còn phải sử dụng thuốc đặc trị để điều chỉnh điện giải đồ cho ông, 1 viên thuốc có giá 300 ngàn đồng.

Trước đó, phía bệnh viện cũng đã tìm kiếm người thân của cụ ông nhưng chưa được. Trong suốt quá trình điều trị, ngoài viện phí, thuốc men, ngay cả tã, sữa cũng do phòng công tác xã hội và các nhân viên trong khoa gom góp.

Chúng tôi đã làm hết sức để hỗ trợ bệnh nhân, nhưng tới thời điểm này, chúng tôi rất cần sự giúp sức của các nhà hảo tâm”, bác sĩ Chính chia sẻ.

Trước đó, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã đứng ra kêu gọi viện phí cho ông nhưng chưa được là bao. Thông qua VietNamNet, rất mong sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái giúp đỡ để cụ ông sớm có hi vọng khỏi bệnh, tìm được người nhà.

(Ảnh, clip: Khánh Hòa)

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhân dân Gia Định; Địa chỉ: số 1 Nơ Trang Long, Phường 7, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh; Điện thoại: 02835510104 (giờ hành chính).

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.345 (Nam bệnh nhân vô danh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.