Đỗ Tây Hà (SBD 166) sinh năm 1993, đến từ Tây Ninh, sở hữu chiều cao 1,73m và hình thể nóng bỏng với số đo 88-64-93cm. Cô hiện là người mẫu, làm việc tại trung tâm ICS - Tổ chức thúc đẩy và bảo vệ quyền cho cộng đồng người chuyển giới. Tây Hà tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Công nghiệp TP. HCM. Người đẹp từng lọt top 10 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020 và là thành viên của đội á hậu Kiều Loan.
 Tại vòng thi sơ khảo, Tây Hà xuất hiện lộng lẫy, đã chinh phục ban giám khảo cùng các huấn luyện viên. Cô được HLV Chế Nguyễn Quỳnh Châu lựa chọn.
Chia sẻ với VietNamNet, Tây Hà chia sẻ lý do tham gia là vì mến mộ hoa hậu Hương Giang. "Dĩ nhiên, mục tiêu của tôi là trở thành hoa hậu, đạt được hay không còn tùy vào sự nỗ lực của bản thân. Dù kết quả thế nào, tôi vẫn muốn lan tỏa thông điệp: Dám ước mơ, không bao giờ bỏ cuộc và luôn vững tin, những điều tốt đẹp chỉ đến với những trái tim ngoan cường, dũng cảm theo đuổi lý tưởng sống".
Người đẹp Tây Ninh có năng khiếu về nghệ thuật do có thời gian tiếp xúc và tìm hiểu. Tây Hà cho biết cần một người thầy để giúp đỡ, hỗ trợ và phát triển điểm mạnh. Cô tận dụng những kinh nghiệm đã tích lũy, trau dồi để tạo nên sự khác biệt, vượt qua các thử thách tại cuộc thi.
Đối mặt với những lời chỉ trích, chê bai, Tây Hà xem đó là bài học, cú tát mạnh để cô tỉnh táo và tiến bộ. "Thật ra, đến tận bây giờ, tôi chỉ có trái tim can đảm để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cố gắng giúp bản thân trở nên xinh đẹp. Sinh ra không được xinh đẹp nhưng ở hiện tại, tôi nghĩ đó là thành tích đáng ghi nhận", cô chia sẻ.
Người đẹp tự nhận vui vẻ, hòa đồng, nghiêm túc trong công việc. Tây Hà trải qua nhiều lần thất bại và xem đó là những bài học, luôn tin và cho mình cơ hội để làm những điều mới, phá bỏ giới hạn. Ở cuộc thi, cô còn nhiều thiếu sót, kỹ năng khá yếu nên luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe và học hỏi. Ước mơ lớn nhất của cô là sống hạnh phúc và được mọi người công nhận.

Tây Hà là cử nhân Quản trị kinh doanh nhưng chưa có cơ duyên làm trong ngành. "Công việc hiện tại là do cơ duyên. Tôi thích làm công việc có thể gặp gỡ, trò chuyện, lắng nghe để hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh đặc biệt trong cuộc sống", cô bộc bạch.

Khó khăn và thử thách lớn nhất đối với Tây Hà là không chấp nhận những điều không hoàn hảo của bản thân. "Những lần vấp ngã trong cuộc sống là những trưởng thành, chỉ khi biết chấp nhận sai ở đâu, luôn trau dồi, sửa đổi, mới có thể trưởng thành. Tôi đọc rất nhiều sách và học được lòng biết ơn, đó là điều giúp tôi vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống", cô nói.

Hương Giang là nguồn động lực giúp cô học hỏi, phấn đấu trong cuộc sống. Cô hạnh phúc vì gia đình hiểu và thông cảm. Ngoài ra, mẹ cũng có ảnh hưởng lớn đến cô. "Mẹ tảo tần vì gia đình, rất dịu dàng và luôn sống chuẩn mực, gìn giữ những truyền thống của người phụ nữ xưa, điều mà tôi thấy đẹp vô cùng. Dù xã hội có phát triển tới đâu, những giá trị ấy không bao giờ lỗi thời và tôi muốn sẽ giữ gìn truyền thống ấy", cô bộc bạch.
Tây Hà quan tâm vấn đề sức khỏe cộng đồng vì theo thống kê, tỷ lệ mắc HIV đang tăng và trong đó 76% thuộc nhóm nam quan hệ đồng giới, độ tuổi ngày càng trẻ. Cô muốn đưa kiến thức về an toàn tình dục đến các trường học, góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và mọi người ý thức hơn với việc bảo vệ bản thân. 

Chia sẻ về HLV, Tây Hà rất biết ơn Quỳnh Châu đã tin tưởng chọn cô về đội. "Châu rất nhiệt tình, nghiêm khắc và luôn sẵn sàng lăn xả để giúp các bạn trong đội tốt hơn. Tôi rất ấn tượng với câu nói của Châu: 'Đến đây để làm hoa hậu'. Quỳnh Châu dặn các thành viên luôn nói câu này trong đầu để tạo sức mạnh cho bản thân.

Đỗ Phong