Bộ bàn ghế 'khủng' từ gỗ nu, chạm khắc tứ linh tinh xảo

Tại hội chợ “Đồ gỗ và trang trí nội thất Hà Nội 2020", bộ bàn ghế bằng gỗ nu khổng lồ của một xưởng gỗ ở Gia Lai khiến người xem trầm trồ. Bộ bàn ghế “kỳ mộc” được làm bằng gỗ nu đinh đục tứ linh có khối lượng gần 10 tấn, đủ 7 món gồm: 1 bàn dài, 1 đoản, 2 ghế tựa, 1 bàn kẹp và 2 đôn. Bộ bàn ghế có điểm nhấn là chiếc bàn lớn được chế tác theo hình dáng con rùa trên thân là cây tùng khổng lồ.

Đây là bộ bàn ghế có kích thước lớn nhất tại hội chợ. Dù chủ nhân không tiết lộ giá bán cụ thể song theo nhiều người đánh giá, giá trị của bộ bàn ghế khoảng từ 5-10 tỷ đồng.

{keywords}
bộ bàn ghế 'khủng' từ gỗ nu (Ảnh: Dân Trí)

Khúc gỗ cẩm lai quý hiếm được rao bán 10 tỷ đồng

Cũng tại hội chợ “Đồ gỗ và trang trí nội thất Hà Nội 2020", một khúc gỗ cẩm lai cỡ lớn chưa qua chế tác được người bán rao với giá 10 tỷ đồng khiến nhiều người xem ngỡ ngàng.

Nhân viên bán hàng cho biết trên Dân Việt, khúc gỗ có tuổi thọ khoảng 5.000 năm, được mang về từ châu Phi. Khúc gỗ có chiều dài 5,48m, vành tròn 2 bên 7,2m, vân gỗ nổi rõ dấu thời gian. Gỗ cẩm lai là loại gỗ quý, có tính thẩm mỹ và độ bền cao, thích hợp để tạo ra những món đồ nội thất gỗ sang trọng.

Kho báu hàng trăm món đồ cổ quý giá ở Đồng Tháp

Sau hơn 20 năm sưu tầm, đến nay, ngôi nhà khoảng 200m2 của anh Nguyễn Đình Tuấn (huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) giống như một “kho báu” đồ cổ với hàng trăm món, từ đồ đơn giản đến những món đồ của giới quý tộc ngày xưa.

{keywords}
Chiếc giường quý hiếm của anh Tuấn (Ảnh: Báo Đồng Tháp)

Trong số những món đồ mà anh Tuấn sở hữu, có nhiều món tuổi thọ hàng trăm năm, giá trị rất cao. Nổi bật nhất, độc đáo nhất là chiếc giường ngủ lát đá, khiến người nằm cảm thấy ấm vào mùa lạnh, mát mẻ vào mùa nóng. Chiếc giường dài khoảng 2,5m, rộng 2m được làm từ gỗ cây gõ; chạm khắc tinh xảo, khảm ốc xà cừ toàn bộ; mặt giường có gắn 8 tấm đá cẩm thạch. Chiếc giường được trả giá 4 tỷ đồng nhưng chủ chưa đồng ý bán.

Anh Tuấn còn có cặp bình bằng đồng đỏ nặng 240kg, cặp hạc bằng đồng đỏ nặng hơn 40kg... và nhiều vật dụng giá trị như bàn ủi con gà bằng đồng lạnh, điện thoại cổ, mắt kính cổ, máy hát cổ, kiếm cổ,... Những món đồ này có giá trị từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Căn nhà nội thất toàn gỗ khắc nguyên khối tiền tỷ ở Hà Nội

Căn nhà 4 tầng ở Tây Hồ, Hà Nội gây choáng ngợp với nội thất gỗ khắc nguyên khối và rất nhiều bộ sưu tập “độc nhất vô nhị”. Chủ căn nhà cho biết trên Báo Dân Việt, ngoài để ở, anh còn muốn biến nơi này thành một... phòng trưng bày.

Nội thất của căn nhà chủ yếu là những món đồ được mô phỏng chính xác nguyên mẫu nội thất cổ thời nhà Minh, Thanh. Chất liệu gỗ được gia chủ lựa chọn chủ yếu là gỗ trắc. Ngoài bộ sưu tập đồ nội thất gỗ trắc, anh Kiên còn sở hữu bộ sự tập bật lửa với những mẫu độc lạ, có chiếc có tuổi đời lến tới 100-200 năm tuổi.

Củ sâm Ngọc Linh khủng gần 100 tuổi, giá nửa tỷ ở Hà Nội

Tại một hội chợ ẩm thực diễn ra ở Hà Nội, một củ sâm Ngọc Linh rừng, khai thác tự nhiên ở dãy Ngọc Linh khiến nhiều du khách sửng sốt bởi đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy một củ sâm quý lớn như vậy.

{keywords}
Người dân thích thú với củ sâm gần trăm tuổi (Ảnh: Dân Việt)

Chủ nhân của củ sâm Ngọc Linh chia sẻ với PV Dân Việt: "Củ sâm có 95 đốt - ứng với năm tuổi, mỗi đốt là một tuổi nên nó có tuổi đời gần 100 năm. Giá trị thị trường khoảng 500 triệu đồng”. Những củ sâm lớn được khai thác từ rừng hiện rất hiếm và có giá rất cao.

Anh nông dân Đà Lạt trồng bí ngô nặng tới gần 1 tạ

Anh Nguyễn Định (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) rất vui vì năm nay sản lượng bí ngô khổng lồ trong trang trại của anh rất ổn định, quả có mẫu mã đẹp, bóng bẩy. Những quả bí ngô khổng lồ có trọng lượng từ 20-80kg được bán ra thị trường với giá từ 50-70 nghìn đồng/kg, phục vụ cho lễ hội Halloween tại các thành phố lớn.

Anh Định cho biết trên báo Dân Việt, anh đã trồng loại bí ngô khổng lồ này được 3 năm, mọi kỹ thuật, cách chăm sóc anh đều đã nắm rõ.

Nghệ nhân Việt khám phá cách dệt lụa từ tơ sen độc nhất vô nhị

Nghệ nhân Phan Thị Thuận (67 tuổi, ở xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) là người đầu tiên ở Việt Nam sản xuất thành công lụa dệt bằng tơ sen.

{keywords}
Nghệ nhân Phan Thị Thuật (Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam)

Bà Thuận tâm sự trên Báo Phụ Nữ Việt Nam, để làm ra một chiếc khăn tơ sen rộng 25cm, dài 1m73, người nghệ nhân cần tới 4.800 cuống sen. Mỗi ngày, một người thợ chỉ làm được 200-250 cuống. Để lấy được tơ sen, nghệ nhân phải dùng dao khứa quanh cuống, rồi từ từ siết lại, sau đó cẩn thận miết và vê tròn. Giá chiếc khăn tơ sen rộng 25cm, dài 1m73 là 7,5 triệu đồng, có thêu hoa là 10 triệu đồng. Sản phẩm khăn dệt tơ sen của bà Thuận hiện có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Mỹ, Nhật...

Cây hoa giấy khủng, sanh hình thuyền rồng, si Thạch Sanh, mai xoắn ốc

Trước cổng nhà chị Ngô Thị Thu (TP. Việt Trì, Phú Thọ) có một “lầu hoa” rực rỡ khiến cho bất kỳ ai đi qua cũng phải dừng lại, chụp ảnh, ngắm nhìn. Đó là một cây hoa giấy lớn, các cành kết bên trên rất nhiều hoa nở nhìn như một chiếc lầu với trụ là thân cây to, chắc nịch. “Cây này phải nói là độc nhất vô nhị ở Việt Nam (hoa giấy ta) nên giá rất đắt. Phải trả một cây hoa giấy với giá 2 tỷ đồng ở Việt Nam hay trên thế giới cũng đều rất hiếm”, chị Thu chia sẻ.

{keywords}
Cây hoa giấy “Vạn hoa lầu”. (Ảnh: Dân Trí)

Cây sanh cổ có tên “cội nguồn” của ông Đào Văn Hiến (Vĩnh Phúc) cũng rất độc đáo bởi cây tựa như một chiếc thuyền rồng của vua Lý Thái Tổ khởi chiếu dời đô. Chủ nhân tác phẩm cho biết, cây có tuổi đời gần 300 năm và là một trong những cây có bộ rễ ôm đá đẹp nhất Việt Nam. Năm 2010 đã có người trả 6 tỷ đồng nhưng ông không bán.

Còn cây sanh cổ có tuổi đời lên tới hàng trăm năm của nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) được định giá hơn 4 tỷ đồng. Ngoài độ cổ thụ, cây còn sở hữu bộ rễ tràn chậu, độc đáo và phô toàn bộ thân.

Nghệ nhân Thọ còn sở hữu cây si Thạch Sanh có tuổi đời trăm năm, dáng thế độc lạ cùng hệ thống rễ quấn tầng khiến nhiều đại gia mê mẩn. Cây được định giá lên tới hàng tỷ đồng.

Ông Thọ cũng là chủ nhân của siêu phẩm mai chiếu thủy thân vặn xoắn ốc được định giá lên tới hàng tỷ đồng. Cây có niên đại hàng trăm năm, sở hữu bộ rễ cực phẩm, độc đáo bện lại với nhau thành một khối trụ kéo dài thẳng đứng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)