Chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: Gian hàng minh họa và tương tác với mô hình “Năm chìa khóa an toàn thực phẩm” của WHO; diễu hành truyền thông cơ động về An toàn thực phẩm được các tài xế Grab tuần hành lan tỏa trên khắp các tuyến phố chính trên địa bàn Hà Nội.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác ba năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác nhà hàng rộng lớn nhất Việt Nam, Grab có thể tận dụng nền tảng của mình để tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Đa số các hộ kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm cho các đơn vị cơ quan chức năng. Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Grab đã kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, giúp việc tiếp cận đối tượng này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Alexander Dwek, Giám đốc GrabFood Việt Nam tại sự kiện.

Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua GrabFood) sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Chỉ sau một năm triển khai tại Việt Nam, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã chạm tới những thành tích tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Với lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019), GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.