GrabFood

Cập nhập tin tức GrabFood

Grab đưa món ngon Việt Nam đến ‘giao lộ của thế giới’

Không ít người trầm trồ khi món ăn Việt xuất hiện tại vị trí kim cương của Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ). Việc hợp tác giữa Grab và các thương hiệu Việt đang tạo thành sức mạnh giúp ẩm thực Việt Nam gây tiếng vang với bạn bè quốc tế.

Khách ngại ăn tại chỗ, nhà hàng lên app phục vụ ẩm thực ‘hạng sang’ tại gia

Vốn tập trung vào trải nghiệm ăn uống cao cấp, không gian ẩm thực và câu chuyện thương hiệu, những nhà hàng, quán ăn “hạng sang” giờ đây phải linh hoạt trong hình thức phục vụ, bao gồm mở rộng mảng bán mang đi thích nghi với tình hình mới.

4 món ngon hết ý được ‘săn đón’ sau giãn cách

Cơm tấm sườn bì chả, bún bò, bánh mì, trà sữa là những cái tên gây thèm cho trong suốt nhiều tháng giãn cách xã hội. Giờ đây, khi nhịp sống dần bình thường, dân tình háo hứng đặt những món ngon này trên ứng dụng giao đồ ăn.

Sau giãn cách, nhiều người dân TP.HCM giữ thói quen đi chợ online

Tại TP.HCM, dù các biện pháp nới lỏng giãn cách được áp dụng từ 1/10, một bộ phận người dân vẫn duy trì thói quen dự trữ đồ ăn, mua hàng thiết yếu qua các sàn TMĐT, ứng dụng công nghệ, hạn chế ra đường nếu không cần thiết.

Shipper giao đồ online chạy quên ăn giữa trưa nắng "bán mang về"

Nhu cầu giao nhận đồ ăn tăng lên sau sau khi quyết định chỉ bán mang về được áp dụng ở cả Hà Nội và TP.HCM. Các shipper cũng vất vả ngược xuôi khi đơn giao đồ ăn 'nổ' liên tục.

Chạy đua giảm thời gian giao đồ ăn trực tuyến

Các siêu ứng dụng đang đầu tư công nghệ cho mảng dịch vụ giao nhận đồ ăn nhằm tối ưu hóa hoạt động của đối tác, rút ngắn thời gian giao hàng khi mảng dịch vụ này đang trở thành động lực tăng trưởng chính tại nhiều quốc gia.

Quán ăn “lên app", chất lượng lên tầm

Nếu muốn tồn tại trong thời điểm hậu Covid-19 đối với các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ, việc bắt tay với nền tảng giao nhận thức ăn còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.

 

Trà sữa được đặt nhiều hơn cơm trong mùa dịch

Dữ liệu của một ứng dụng cho thấy trà sữa được đặt nhiều nhất trong giai đoạn dịch bệnh.

Grab tăng phí dịch vụ GrabFood, thu thêm tiền các đơn hàng dưới 50.000 đồng

Grab Việt Nam tăng mức phí vận chuyển đối với tất cả các đơn hàng GrabFood thêm 2.000 đồng. Trong khi đó, đối với các đơn hàng gọi đồ ăn có giá dưới 50.000 đồng khách hàng sẽ phải trả thêm 5.000 đồng.

Grab, Gojek sắp đụng đối thủ “máu mặt” trên thị trường gọi đồ ăn trực tuyến

ictnews Delivery Hero, tập đoàn giao nhận đồ ăn đa quốc gia, đang tìm kiếm thị phần lớn hơn tại thị trường Đông Nam Á thông qua việc thâu tóm Woowa Brothers của Hàn Quốc.

Grab triển khai dịch vụ GrabFood tại Thanh Hoá, Vinh và Pleiku

ictnews GrabFood có mặt tại Thanh Hoá, Vinh và Pleiku, mở rộng mạng lưới hoạt động lên 18 tỉnh, thành, trở thành nền tảng giao đồ ăn có độ phủ rộng nhất.

Chở khách không còn là động lực tăng trưởng chính của Grab

ictnews Dù nổi tiếng với dịch vụ “taxi công nghệ” hay "xe ôm công nghệ", mảng chở khách của Grab không còn là động lực tăng trưởng chính.

Vì sao bạn có thể mua Highlands, Phúc Long trên GrabFood hay Now nhưng chẳng thể order nổi một cốc The Coffee House trên các ứng dụng này?

"The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn tự sát", ông Đinh Anh Huân - Chủ tịch HĐQT Seedcom kiêm Chủ tịch HĐQT The Coffee House lý giải.

Grab thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam, chuẩn bị phủ rộng giao đồ ăn khắp thành phố

ictnews Grab thử nghiệm xây dựng một địa điểm tập trung nhiều nhà bếp của các đối tác để tối ưu việc giao hàng và mang đồ ăn đến các cụm dân cư ở vùng xa trung tâm.

Grab và Gojek “đại chiến” thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á

ictnews Từ sức mạnh cốt lõi là "xe ôm công nghệ", Grab và Gojek đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác, trong đó nổi bật nhất hiện tại là giao đồ ăn trực tuyến.

Chủ tịch Grab "rất phấn khích với Việt Nam" và sẽ chi hàng trăm triệu USD để phát triển hoạt động kinh doanh

ictnews Việt Nam là thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo của Grab sau Indonesia. Công ty này dự định đầu tư hàng trăm triệu USD cho Việt Nam.

GrabFood mở quán cà phê ở Sài Gòn?

ictnews Quán cà phê ở Phú Nhuận, TP.HCM trang trí tông màu xanh của Grab và quảng bá cho GrabFood.

Kinh doanh F&B: Món ngon đã đủ?

ictnews Thực tế, nhiều quán ăn có thực đơn độc đáo, phục vụ bởi các đầu bếp chuyên nghiệp lại kinh doanh không hiệu quả chỉ vì chưa đánh đúng vào thị hiếu của khách hàng. “Ngon” đã không còn là lợi thế tuyệt đối trong kinh doanh F&B hiện nay.

So kè dịch vụ giao đồ ăn của Now, GoFood và GrabFood

ictnews Trong khi giá cước của GrabFood và GoFood khá ổn định ở các khu vực thì giá cước của Now thay đổi linh hoạt tùy theo khu vực và thời điểm gọi món.

Tiết lộ sốc về những người chuyên giao đồ ăn ở Mỹ

Hơn 1/4 số người giao đồ ăn (shipper) thừa nhận đã lén chén thức ăn của khách hàng trước khi giao, theo một khảo sát mới đây.