- Nhật Bản đang dứng trước cơ hội trở thành đội châu Á duy nhất vào vòng 1/8 World Cup 2018. Điều kiện với "samurai xanh" là gì?

Nhật Bản vừa trải qua những trận đấu ấn tượng, sau khi thắng Colombia và hòa Senegal.

Hiện tại, trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, đội tuyển xứ mặt trời mọc tạm dẫn đầu bảng H, cùng 4 điểm và hiệu số 4-3 như Senegal.

{keywords}
Nhật Bản đang nắm quyền tự quyết trong tay

Thứ hạng các đội được FIFA tính dựa trên số điểm, hiệu số trong bảng, trước khi tính đến đối đầu trực tiếp. Nếu cùng mọi chỉ số, sẽ tính đến fair-play.

Nhật Bản sở dĩ đang xếp trên Senegal là nhờ yếu tố fair-play (Nhật Bản là -3, tương đương 3 thẻ vàng; Senegal là -5, với 5 thẻ vàng).

Nếu không thua trong trận đấu cuối với Ba Lan, Nhật Bản sẽ vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến cuộc đọ sức giữa Senegal vs Colombia.

Tương tự, Senegal cũng chỉ cần thủ hòa Colombia để bước vào giai đoạn knock-out.

Trong trường hợp thất bại, Nhật Bản vẫn đi tiếp nếu như Senegal đánh bại Colombia.

Nếu Nhật Bản thất bại, Colombia có 1 điểm trước Senegal, đại diện Nam Mỹ sẽ đi tiếp, khi họ đang có hiệu số tốt hơn (+2, so với +1).

Như vậy, có thể thấy Nhật Bản đang chiếm lợi thế khá lớn, xét về mặt lý thuyết.

Trường hợp cả Nhật Bản và Senegal cùng thua, Colombia sẽ giành ngôi đầu bảng. Khi ấy, Nhật Bản và Senegal phải xét chỉ số phụ, được quyết định trong 90 phút cuối cùng.

Điểm fair-play các đội bảng H:

Nhật Bản: -3

Ba Lan: -3

Senegal: -5

Colombia: -5

World Cup 2018 RussiaBảng H
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Nhật Bản 2 1 1 0 4 3 1 4
2 Senegal 2 1 1 0 4 3 1 4
3 Colombia 2 1 0 1 4 2 2 3
4 Ba Lan 2 0 0 2 1 5 -4 0

KN

Nhật Bản phiêu lưu World Cup: Chiến tích từ đống tro tàn!

Nhật Bản phiêu lưu World Cup: Chiến tích từ đống tro tàn!

Trận hoà ở thế nhỉnh hơn trước Senegal tại lượt trận thứ 2 của bảng H là câu trả lời chính xác, nhất mà Nhật Bản dành cho những ai cho rằng đã “ăn may” sau chiến thắng trước Colombia trước đó...

Kèo Senegal vs Colombia: Tự tin theo vũ điệu Nam Mỹ

Kèo Senegal vs Colombia: Tự tin theo vũ điệu Nam Mỹ

Senegal mạnh, nhưng Colombia - đội bóng đất nước cà phê, có nhiều cơ hội chiến thắng, trong cuộc chiến lúc 21h ngày 28/6 ở bảng H World Cup 2018.

Senegal vs Colombia: Rực lửa ở Samara

Senegal vs Colombia: Rực lửa ở Samara

Senegal chỉ cần 1 điểm, nhưng Colombia sẽ không để điếu đó diễn ra dễ dàng, trong cuộc chiến rực lửa ở Samara Arena, lúc 21h ngày 27/6.