'Cuộc chiến gà rán' Hàn Quốc ở World Cup

Rất nhiều doanh nghiệp đã tung ra các chương trình nhắm vào những tín đồ bóng đá đang cổ vũ cho Song Heung-min và đồng đội.

Không khí World Cup đang nóng lên ở khắp nơi và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ tung ra các sản phẩm "ăn theo" mùa World Cup, đánh vào hàng chục triệu khách hàng đang hướng mắt về Qatar theo dõi Song Heung-min và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu.

Ngành gà rán bùng nổ

Ở Hàn Quốc, cổ phiếu của các công ty thực phẩm bán gà rán và bia đã tăng do nhu cầu đối với các thực phẩm này dự kiến ​​tăng khi người hâm mộ xem các trận đấu trong thời gian diễn ra World Cup 2022 ở Qatar.

“Chimaek”- một sự kết hợp giữa từ gà và maekju hay bia, thường rất phổ biến đối với những người xem các trận đấu.

ga ran,  co phieu,  tang truong anh 1

Combo gồm bia và gà rán được nhiều người yêu thích khi xem bóng đá. Ảnh: Gwangju News.

Cổ phiếu của GS Retail, công ty đã ký hợp đồng với Tottenham Hotspur và đang bán món gà rán hình chiếc giày bóng đá với hình ảnh của đội trên gói gà, đã tăng 0,18% lên 28.600 won vào thứ hai. Các sản phẩm thực phẩm khác theo chủ đề Tottenham Hotspur, chẳng hạn như gimbap tam giác cũng đang được bán.

Cổ phiếu của nhà cung cấp thịt gà Maniker tăng 1,66% lên 1.535 won. Công ty bia Jeju tăng 19,89% lên 2.170 won và công ty nước giải khát Hite Jinro nhích 0,56% lên 26.800 won.

Các nhà bán lẻ khác đang tổ chức các chương trình khuyến mãi để bán gà rán rẻ hơn.

Chợ Kurly bắt đầu bán món gà nướng kiểu truyền thống với giá 9.900 won (7,31 USD) cho hai con gà nguyên con. Tổng cộng 1.000 suất gà đang được bán từ 18h mỗi ngày.

Các cửa hàng tiện lợi địa phương đang khuyến mãi đồ ăn nhẹ và đồ uống có cồn vào đêm khuya vì các trận đấu chủ yếu diễn ra từ đêm đến sáng sớm, bao gồm cả trận đấu đầu tiên của Hàn Quốc với Uruguay sẽ diễn ra vào thứ năm tuần này.

Gà rán của 7-Eleven, được bán với giá 10.900 won, cũng sẽ được bán với giá chiết khấu 40% vào ngày một số ngày đặc biệt.

ga ran,  co phieu,  tang truong anh 2

Son Heung-min là người phát ngôn cho các mặt hàng thực phẩm theo chủ đề World Cup của CU.

Cửa hàng tiện lợi CU đang quảng cáo các sản phẩm mới bằng cách chọn Son Heung-min làm người phát ngôn cho các mặt hàng thực phẩm theo chủ đề World Cup. Nhà bán lẻ này đang tổ chức một sự kiện trên ứng dụng thành viên Pocket CU và các trang truyền thông xã hội để khách hàng để lại những bình luận vui vẻ cho Son và các cầu thủ của đội tuyển Hàn Quốc.

Vào ngày 28/11, những khách hàng được chọn của sự kiện sẽ được mời đến các rạp CGV ở Seoul, Gwangju và Busan để xem trận đấu của đội tuyển quốc gia với Ghana.

Không ai đứng ngoài cuộc

Các chương trình khuyến mãi TV màn hình lớn cũng đang diễn ra. Theo Lotte Himart, doanh số bán TV trong tháng đầu tiên của World Cup 2018 đã tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán TV cao cấp là 41% trong tổng số vào năm 2020, 49% vào năm 2021 và 59% trong năm nay.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các chương trình khuyến mãi bán TV được tổ chức, bao gồm cả dàn âm thanh miễn phí khi khách hàng mua TV cao cấp lớn hơn 75 inch. Những quả bóng có chữ ký của Tottenham Hotspur cũng sẽ được trao cho 1.000 người tiêu dùng đến sớm.

Các công ty thực phẩm cũng đang nhảy vào cuộc đua World Cup.

Công ty A-Young Fortune Brands đã phát hành phiên bản giới hạn World Cup 2022 của một trong những loại rượu nổi tiếng nhất của họ, Casillero del Diablo. Chai rượu được trang trí bằng những quả bóng và những chú quỷ đỏ, biệt danh của những người ủng hộ đội tuyển quốc gia.

Nhà máy bia Phương Đông (OB) đã phát hành một phiên bản giới hạn của bia Cass được sơn bằng vàng, với số 7 may mắn lớn được viết ở mặt trước của lon và biểu tượng chính thức của World Cup Qatar 2022 ở phía sau.

Thương hiệu thể thao Adidas bắt đầu bán phiên bản giới hạn có tên Ultraboost DNA WC vào ngày 19/11, nhân kỷ niệm 20 năm World Cup 2002, khi Hàn Quốc đứng đứng hạng 4 chung cuộc.

Giày thể thao có lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia trong World Cup 2002 cùng với cụm từ “giấc mơ trở thành hiện thực” trên đế giày. Chỉ có tổng cộng 2.002 đôi của phiên bản này sẽ được bán ra.

(Theo Zing)

Tivi đua nhau giảm giá trước giờ khai mạc World Cup

Tivi đua nhau giảm giá trước giờ khai mạc World Cup

Nhằm phục vụ nhu cầu xem World Cup của người dân, các cửa hàng, trung tâm điện máy tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tivi để thu hút khách hàng. Nhiều mẫu tivi màn hình lớn được giảm tới hơn 50%.

tin nổi bật

Giá xăng trong nước sẽ giảm chiều nay bất chấp giá dầu thế giới tăng vọt?

Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh giá vào chiều nay (1/12) bất chấp giá dầu thế giới có xu hướng tăng nhanh.

Giá gas tăng lần thứ 2 liên tiếp từ hôm nay

Giá gas bán lẻ trong nước tăng lần thứ hai liên tiếp kể từ hôm nay (1/12). Mỗi bình gas loại 12kg đến tay người tiêu dùng tăng 13.000-14.000 đồng.

Bán tôm cá thu về 10 tỷ USD, hàng loạt kỷ lục lịch sử được thiết lập

Xuất khẩu tôm cá chính thức vượt qua cột mốc 10 tỷ USD. Đây là mức cao nhất trong lịch sử của ngành thuỷ sản, vượt xa mục tiêu đề ra hồi đầu năm nay.

Phát hiện hàng chục tấn sữa tắm, dầu gội giả tại TP.HCM

Lực lượng chức năng tại TP.HCM phát hiện 5 kho và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả. Số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tới vài chục tấn.

Đặc sản Sơn La ‘nhuộm đỏ’ chợ mạng, nhà vườn tiết lộ khoản thu khủng

Dâu tây hana - loại quả đặc sản Sơn La đang “nhuộm đỏ” chợ mạng, loại Vip nhất giá gần 1 triệu đồng/kg. Nhà vườn tiết lộ, trồng 1ha dâu tây hana cho doanh thu tới cả tỷ đồng.

Giá sầu riêng tăng gấp 3, dân ồ ạt trồng, Bộ ra Chỉ thị kiểm soát

Trước thực trạng giá sầu riêng tăng gấp 3 lần khiến nông dân ồ ạt mở rộng diện tích, Bộ NN-PTNT ngày 30/11 vừa ra Chỉ thị yêu cầu nông dân không tự phát mở rộng diện tích.

VCCI băn khoăn về nhận định nhập 1 triệu tấn gạo ảnh hưởng sản xuất trong nước

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) lo ngại các biện pháp quản lý nhập khẩu gạo, sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp sử dụng gạo làm nguyên liệu để sản xuất.

Bán dầu cao hơn giá niêm yết, một doanh nghiệp bị phạt 80 triệu

Bán dầu DO (dầu diesel) cao hơn giá niêm yết, một doanh nghiệp trên địa bàn Hải Dương vừa bị xử phạt 80 triệu đồng.

Giá vé máy bay Tết 2023 cao ngất ngưởng

Giá vé máy bay Tết 2023 đang tăng vọt cả chiều đi và đến từ TP Hồ Chí Minh, thậm chí có chặng giá vé đang cao gấp 3-5 lần so với ngày thường khiến nhiều người lo lắng, hàng ngày 'săn tìm' mua vé giá rẻ để có thể về quê đón Tết cùng gia đình.

Thủy điện Đồng Nai triển khai ứng dụng Big Data

Ngày 24-25/11, tại Hội nghị KHCN Điện lực toàn quốc 2022, công ty Thủy điện Đồng Nai đã tham gia gian hàng trưng bày giải pháp công nghệ “Xây dựng Big Data tại Thủy điện Đồng Nai và giải pháp cách ly quang nhằm đảm bảo an toàn thông tin”.

Giá xăng dầu có cơ hội đồng loạt giảm mạnh vào ngày mai

Giá xăng dầu trong nước có thể tiếp tục giảm vào kỳ điều hành chiều mai (1/12) nếu nhà điều hành không tăng trích lập Quỹ bình ổn.

GreenYellow Việt Nam trở thành nhà điều hành dự án điện mặt trời ở Bình Định

Công ty TNHH GreenYellow Việt Nam vừa mua lại công ty con của Qair - nhà sản xuất năng lượng tái tạo độc lập của Pháp và 70% cổ phần dự án trang trại điện mặt trời (solar farm) với công suất 49,5 MWp đang vận hành tại Bình Định.

Nhập khẩu 1 triệu tấn gạo, Bộ Công Thương muốn bật chế độ quản lý

Bộ Công Thương lo ngại việc nhập khẩu gạo quá nhiều nhưng không được quản lý, thống kê đầy đủ, kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất trong nước.

Kiwi New Zealand từ cao cấp thành bình dân, người Việt ăn cả triệu khay

Không chỉ được bày bán la liệt tại thị trường, giá kiwi New Zealand ngày càng rẻ nên người dân mua ăn nhiều hơn. Một doanh nghiệp tiết lộ, chỉ trong một mùa họ tiêu thụ hết 1,4 triệu khay kiwi tại thị trường Việt Nam.

Độc lạ món vịt quay dự đoán tỷ số World Cup giá nửa triệu đồng ở Hà Nội

Với đặc trưng là lớp da giòn tan, món vịt nướng của quán anh Hùng được sáng tạo thêm nhiều hương vị và vẻ ngoài độc đáo khác như vịt kỵ sĩ bóng đêm, vịt tứ vị, vịt dự đoán tỷ số World Cup,...