Tuy không sôi động như các mùa bóng đá trước đây nhưng trên đường phố Hà Nội vẫn xuất hiện nhiều loại hình dịch vụ ăn theo World Cup 2022. Banner, phướn được giăng quảng cáo rầm rộ với các chương trình khuyến mãi, quay số trúng thưởng... Hình ảnh tại các cửa hàng điện máy, trang phục thể thao ở phố Nguyễn Thái Học, Cầu Giấy và Khâm Thiên.

Một quán cà phê ở Tô Hiệu (quận Cầu Giấy) đã trang bị 3 máy chiếu và 2 tivi để phục vụ khách. Chị Đỗ Thị Lan Hương - chủ quán chia sẻ: “World Cup năm nay diễn ra vào giờ đẹp nên lượng khách đi xem bóng đá sẽ đông hơn so với những mùa trước. Thường những ngày đấy quán sẽ rất đông nhưng tôi sẽ chỉ tiếp đón khoảng 150 người để họ có được sự trải nghiệm tốt nhất”.

Chị Hương đã chi gần 60 triệu đồng để lắp đặt thiết bị như màn hình, máy chiếu, đồng thời trang trí quán để thu hút sự chú ý của người qua lại. Chiều 18/11, mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ còn chờ thêm 2 ngày để đón người hâm mộ tới xem và thưởng thức đồ uống.

Các quán bia hơi cũng tranh thủ dịp này vừa phục vụ người hâm mộ trái bóng tròn, vừa tăng thêm doanh thu. Tại một quán bia có thể phục vụ cùng lúc 500 người trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), bàn ghế được sắp xếp lại một cách tối ưu để khách không bị quay lưng về phía tivi.  

Tại các tuyến phố chuyên bán dụng cụ thể thao như Trịnh Hoài Đức, Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình), trang phục thi đấu của các đội bóng tham dự World Cup là mặt hàng được nhiều người săn đón nhất. Anh Hoàng Bảo mua 10 chiếc áo để cùng bạn bè mặc khi xem các trận có đội tuyển mà họ hâm mộ như Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Anh...

Bà Kim Quy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh đồ thể thao cho biết, mấy hôm nay mỗi ngày bà bán được hàng chục bộ trang phục thi đấu, trong đó khoảng 10 - 12 quần áo đấu cho khách nước ngoài. 

Anh Bradley Williams (New Zealand) đến Việt Nam du lịch cùng bạn dịp này lâu ngày cũng sẵn sàng trải nghiệm không khí World Cup tại Việt Nam. Là một fan cuồng của môn thể thao vua, hôm nay anh mua thêm trang phục của CLB Hà Nội để sưu tầm. “Xem qua báo chí tôi thấy cổ động viên của Việt Nam rất yêu bóng đá, mỗi lần có trận đấu các tụ điểm khá sôi động", Williams nói.

Là một người yêu bóng đá, mỗi mùa World Cup đến, chị Trần Minh Phương - chủ quán bánh mì, nước ép trên đường Kim Mã (Ba Đình) thường dán lịch thi đấu trước cửa. Chị vui vẻ khi có khách mua hàng hay người đi qua dừng lại nhìn lịch. “Tuy chỉ là việc làm nhỏ nhưng đó là cách để quán hoà vào cùng không khí World Cup. Sau mỗi trận đấu, tôi sẽ ghi tỷ số vào lịch để mọi người ghé qua biết”, chị Phương nói.