Năm 2005, hai ngôi sao Hollywood đã phải lòng khi quay bộ phim hành động Mr. & Mrs. Smith (Ông bà Smith). Ngay khi công khai, mối quan hệ này lập tức gây ra tranh cãi. Angelina Jolie chịu điều tiếng vì bị cho là kẻ thứ ba chen chân vào hạnh phúc của bạn diễn dù cả hai đã phủ nhận vấn đề này.

Brad Pitt và Angelina Jolie trong phim 'Ông bà Smith'.

Bất chấp mọi tai tiếng ban đầu, cặp đôi vẫn hạnh phúc và đồng hành với nhau 12 năm, có chung 6 người con và trở thành một trong những biểu tượng của tình yêu lâu bền tại Hollywood.

Brad Pitt và Angelina Jolie có 6 người con chung - Maddox (20 tuổi), Pax (18 tuổi), Zahara (17 tuổi), Shiloh (15 tuổi), Vivienne và Knox (13 tuổi).

Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu đẹp như mơ được báo chí miêu tả “người đàn bà quyến rũ nhất thế giới đã cưới người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” cuối cùng vẫn chấm dứt để lại bao nuối tiếc cho công chúng.

Lý do hôn nhân đổ vỡ

Chỉ sau 2 năm chính thức về chung một nhà, Pitt và Jolie bất ngờ “đường ai nấy đi” khiến công chúng không khỏi bất ngờ và thắc mắc. 

Với lý do khác biệt không thể hoà giải, có nhiều tin đồn dấy lên về cuộc ly hôn ồn ào này, có nguồn tin cho rằng ngôi sao Maleficent bị chồng cũ lừa dối, một số khác thì lại úp mở việc Brad Pitt hành hung Angelina Jolie và con trai lớn, Maddox. Lại có thông tin cho rằng cuộc hôn nhân kết thúc do mâu thuẫn trong việc bán ngôi biệt thự Château Mavail tại Pháp – nơi diễn ra hôn lễ của 2 người hồi tháng 8/2014.

 Angelina Jolie và Brad Pitt

Tháng 9/2016, Angelina Jolie chính thức đệ đơn ly hôn. Những thông tin về phiên tòa ly hôn của họ được bảo mật, hai bên đã cam kết vào tháng 1/2017 không tiết lộ bất cứ điều khoản nào trong phiên toà. 

Việc ly hôn về cơ bản dựa trên tinh thần tự nguyện của hai người, không có tranh chấp về tài sản nhưng quyền nuôi con vẫn không thể giải quyết xong.

Cuộc chiến pháp lý giành quyền nuôi con

Tranh chấp giành quyền nuôi con kéo dài gần 5 năm, Pitt và Jolie được cho đã chi ít nhất 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) mỗi người.

Angelina Jolie có nguyện vọng được nuôi tất cả các con mà không cần sự hỗ trợ, cấp dưỡng của chồng; trong khi Brad Pitt cũng có nguyện vọng được chăm sóc các con. 

Tháng 5/2021, cuộc chiến giành quyền nuôi con dai dẳng tưởng như chấm dứt khi Pitt được trao quyền giám hộ chung dự kiến với các con. Tuy nhiên, vụ tranh chấp bắt đầu lại từ đầu có bằng chứng thẩm phán John W. Ouderkirk quan hệ làm ăn với Pitt và đội ngũ luật sư của anh. Angelina Jolie nộp đơn xin truất quyền vị thẩm phán này do thiên vị chồng cũ và thiếu minh bạch trong quá trình xét xử.

Sau những quyết có lợi cho phía Brad Pitt bị bác bỏ, đội ngũ pháp lý của anh đã nộp đơn kháng cáo, nhưng tòa án tối cao California từ chối xem xét vào tháng 10/2021.

Theo Us Weekly, nam tài tử nhất quyết không từ bỏ và không có ý định nhượng bộ trong cuộc chiến dài đằng đẵng này. Brad Pitt đã “bóc phốt” vợ cũ với một vài người bạn rằng cô tìm mọi cách để các con không dính líu tới cha cho tới lúc đủ 18 tuổi.

Brad đâm đơn kiện Jolie vì tài sản chung

Dù hầu hết tài sản đều được phân chia rõ ràng hậu ly hôn, song khu điền trang Château Miraval (Pháp) vẫn là khúc mắc không thể hoà giải giữa cặp đôi. Giữa tháng 2 năm nay, báo chí đưa tin Brad Pitt đệ đơn kiện vợ cũ vì đã bán số cổ phần cô sở hữu tại dinh thự mà không có sự đồng ý từ Pitt.

Trong một vụ kiện ở Los Angeles đầu năm nay, Pitt cho biết Jolie đã phá vỡ thỏa thuận kinh doanh ban đầu. Ngôi sao Hollywood tuyên bố vợ cũ bán 50% cổ phần trong bất động sản Château Miraval mà anh không hề hay biết. 

Được biết, Jolie đã âm thầm bán cổ phần cho một đơn vị của Stoli Group, một nhà sản xuất rượu mạnh do tài phiệt người Nga, Yuri Shefler, nắm quyền.

Điền trang Chateau Miraval nằm ở miền Nam nước Pháp, là nơi cặp đôi tổ chức đám cưới thế kỷ.

Năm 2008, ông bà Smith chính thức mua bất động sản này với giá 18,4 triệu USD (hơn 420 tỷ đồng). Cặp đôi có ý định nuôi dạy các con tại đây và xây dựng cơ sở kinh doanh rượu vang của gia đình.

Brad Pitt đang kiện đòi đòi bồi thường thiệt hại, con số có thể lên tới hàng triệu USD. Nguyện vọng của nam tài tử là tòa án có thể vô hiệu hoá vụ mua bán của vợ cũ.

Năm trước, Pitt cũng đâm đơn kiện Jolie với lý do tương tự lên tòa án Luxembourg, nơi ở của bên muốn mua lại cổ phần điền trang khi đó.

Tin đồn Angelina Jolie kiện FBI, liên quan tới một vụ điều tra Brad Pitt


Angelina có thể đang kiện FBI để làm rõ cuộc điều tra Brad Pitt bạo hành con. Trong thông tin đơn kiện Cục Điều tra Liên bang (FBI), một người phụ nữ (được lấy tên Jane Doe để bảo vệ danh tính) đâm đơn kiện trùng khớp với mô tả về sự việc 6 năm trước của gia đình Ông bà Smith.

Vào năm 2016, FBI đã mở một cuộc điều tra đối với Pitt. Trong một chuyến bay của gia đình từ châu Âu về, nam tài tử bị cáo buộc đã bạo hành con trai Maddox, 15 tuổi khi đó.

Maddox được Angelina Jolie nhận nuôi trước khi hẹn hò Brad Pitt

Đơn kiện, được nộp theo Đạo luật tự do thông tin Hoa Kỳ, nhằm tìm kiếm thông tin “về việc cơ quan điều tra một vụ bạo lực gia đình xảy ra vài năm trước liên quan đến nguyên đơn và con cái của cô ấy là nạn nhân cũng như nhân chứng”.

Theo PageSix, Jane Doe - nhân vật giấu tên, có thể chính là Angelina Jolie, đang cố gắng tìm kiếm thông tin để gây bất lợi cho chồng cũ trong cuộc chiến giành quyền nuôi con và tranh chấp tài sản hậu ly hôn. 

Người đại diện của Angelina Jolie và Brad Pitt đều không đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Hà My