Hưởng ứng ngày Black Friday (25/11), hàng loạt chương trình giảm giá của các thương hiệu thời trang, đồ gia dụng được áp dụng tại các TTTM ở Hà Nội. Nhân dịp sale lớn cuối năm, nhiều người tranh thủ đi mua sắm đồ đạc.

12h30 tại một TTTM quận Long Biên, khách hàng kéo đến đông đúc, đặc biệt là ở các gian hàng đồ điện, gia dụng, quần áo.

Nhiều khách hàng hào hứng khi ra cửa sau khi mua được một số mặt hàng thời trang có giá rẻ hơn ngày bình thường. Nhiều thương hiệu lớn tại đây áp dụng giá giảm sâu từ 30% - 70% cho tất cả sản phẩm hoặc "mua một tặng một".

13h, hàng dài khách đứng chờ tới lượt thanh toán. Sau 2 năm phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đến nay nhu cầu tiêu dùng của người dân thủ đô có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Nhiều khách hàng tay xách nách mang với những thành quả săn sale trong buổi trưa 25/11.

Chị Loan từ xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm đã đến TTTM từ 9h sáng và chờ để được thanh toán. Người phụ nữ tranh thủ mua sắm đồ nội thất, gia dụng cho nhà mới vì đây là dịp được giảm giá mạnh nhất trong năm. “Buổi tối chắc chắn sẽ khó mua hơn và nhiều mặt hàng bị hết nên tôi phải tranh thủ mua từ sớm”, chị Loan chia sẻ.

Một nhóm khách đã rủ nhau cùng mua hàng, gộp đơn thanh toán để có giá tối ưu nhất. Hóa đơn đồ gia dụng của nhóm này trị giá hơn 57 triệu đồng và được giảm gần một nửa, còn 29 triệu đồng.

Không kém sôi động là các gian hàng quần áo, giày dép của chị em phụ nữ. Rất đông khách hàng là dân văn phòng tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi săn sale. 

Nhiều nơi khách hàng phải chen chúc nhau để chọn đồ và thanh toán.

Tuy nhiên, một số TTTM khác ở nội thành Hà Nội lại trong cảnh trái ngược khi thưa vắng khách vào buổi trưa của ngày "thứ sáu đen tối".

Nhiều nhãn hiệu thời trang giảm giá mạnh nhưng ít người lui tới.

Phương Anh cho biết, cô tranh thủ buổi trưa đến TTTM để tránh cảnh đông đúc. "Hầu như dịp Black Friday năm nào tôi cũng mua sắm. Tôi cố tình chọn một số điểm vắng vẻ để không phải chen nhau hay chờ đợi lâu", Phương Anh nói. Nữ khách hàng cho biết thêm, theo cảm nhận của cô, dịp giảm giá này được nhiều người săn đón và nhộn nhịp hơn năm trước.

Chiều nay, phần lớn khách hàng ghé TTTM đều có "thành quả" săn sale mang về.