Theo số liệu công bố mới nhất từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (ngày 8/4), Viettel đã “bứt tốc” trở lại với số thuê bao đăng ký chuyển đến lớn hơn chuyển đi. |
Từ ngày 1/4 đến 8/4/2019, dịch vụ chuyển mạng giữ số của Viettel đã quay trở lại tỷ lệ dương với lượng thuê bao đăng ký chuyển đến (22.046) lớn hơn chuyển đi (19.358). Trong khi đó, số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến của VinaPhone là 18.380 và đi là 16.005.
MobiFone vẫn có số đăng ký chuyển đến thấp hơn chuyển đi với 9.633 và 11.723. Tuy nhiên, nếu xét về tỷ lệ chuyển đến so với chuyển đi, nhà mạng này đã có cải thiện. Riêng Vietnamobile chỉ có 78 thuê bao đăng ký chuyển đến so với 3.050 thuê bao chuyển đi.
Nếu như ở khía cạnh khách hàng đăng ký chuyển đến, chuyển đi có sự thay đổi về thứ hạng thì ở chỉ số tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng chuyển mạng giữ số, Viettel vẫn đứng đầu với tỷ lệ 60,8% (từ chối 1.590 thuê bao). Đứng sau vẫn là VinaPhone 40,6% (từ chối 3.155 thuê bao) và MobiFone 33,6% (từ chối 2.459 thuê bao) cuối cùng là Vietnamobile với 25,1% (từ chối 1.757 thuê bao).
Điểm đáng nói là dù có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến lớn nhất nhưng hiện tại tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công của Viettel vẫn đang thấp nhất 34,7%. Điều này cũng tương ứng với mức chuyển đi thành công rất thấp của các mạng khác: VinaPhone 40,6% và MobiFone 33,6%
Cũng trong tuần qua, Cục Viễn thông lần đầu tiên công bố chỉ số thống kê khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số. Trong đó, Vietnamobile có số khiếu nại cao nhất (1.753 khiếu nại), tiếp đến là VinaPhone (675), MobiFone (418 khiếu nại), Viettel (25 khiếu nại) và đã xử lý xong 100% khiếu nại, trong khi các nhà mạng khác vẫn chưa hoàn thành việc xử lý cho khách hàng.
Diễn biến mới nhất của cuộc đua chuyển mạng giữ số cho thấy nhà mạng lớn nhất Việt Nam (Viettel) đã thành công trong việc hấp dẫn các thuê bao khác chuyển sang. Giới chuyên gia đánh giá, phương châm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng, không gây khó dễ khi họ muốn chuyển đi có thể tạo ra “thiệt hại” ban đầu khi so sánh con số chuyển đi và chuyển đến nhưng lại giúp họ “ghi điểm” về tính chuyên nghiệp và sự tôn trọng khách hàng.
Tuy nhiên, cuộc đua chuyển mạng giữ số sẽ còn tiếp tục và nhà mạng nào muốn giành phần ưu thế buộc phải coi chất lượng dịch vụ là hàng đầu, chiều chuộng và tôn trọng khách hàng nhiều hơn nữa.