Cục Viễn thông

Cập nhập tin tức Cục Viễn thông

Đăng ký SIM cho con và bố mẹ có phải chuẩn hóa thông tin không?

Cục Viễn thông cho biết, đối với người dưới 14 tuổi hoặc người được giám hộ thì việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung phải do cha, mẹ hoặc người giám hộ thực hiện.

Gần 3 triệu thuê bao di động có nguy cơ bị khóa nếu chưa chuẩn hóa thông tin

Cục Viễn thông cho biết, sau hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhưng vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện.

Chưa có căn cước công dân có phải chuẩn hóa thông tin thuê bao không?

Cục Viễn thông cho biết, khách hàng chưa có căn cước công dân, nhưng nhận được tin nhắn của nhà mạng, thì vẫn phải chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Công bố số điện thoại nhà mạng gọi chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cục Viễn thông yêu cầu khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của nhà mạng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Nhà mạng được cung cấp thông tin khách hàng trong trường hợp nào?

Doanh nghiệp viễn thông không được tiết lộ thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ trừ khi được họ đồng ý hoặc có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Cuộc gọi mạo danh Cục Viễn thông dồn dập tấn công khách hàng

Lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều đối tượng đã mạo danh Cục Viễn thông gọi điện cho người dùng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhà mạng nhắn tin có định danh để tránh khách hàng bị lừa đảo

Cục Viễn thông đề nghị nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông qua nhắn tin thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao phải có định danh, hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng để tránh việc bị mạo danh.

Đề xuất đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm

Cục Viễn thông sẽ tổ chức giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới và đề nghị đình chỉ việc phát triển thuê bao này nếu có sai phạm.

Cục Viễn thông: Chất lượng Internet đang trở về trạng thái bình thường

Ông Nguyễn Tiến Sơn, Trưởng phòng Phát triển hạ tầng (Cục Viễn thông) cho biết, sau khi các nhà mạng mua thêm nhiều dung lượng cáp quang đất liền kết nối đi quốc tế thì chất lượng dịch vụ Internet đang trở về trạng thái bình thường.

Mua thêm cáp đất liền, chất lượng Internet Việt Nam đã được cải thiện

Các nhà mạng đã mua thêm dung lượng cáp quang trên đất liền khi 5 tuyến cáp quang biển bị sự cố liên tiếp trong thời gian qua nên chất lượng dịch vụ Internet được cải thiện.

Mở rộng cáp đất liền, chia sẻ băng thông để chống nghẽn Internet giờ cao điểm

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền thì tình trạng nghẽn từng bước được cải thiện, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Phản hồi của khách hàng là căn cứ để tìm ra và chặn đứng cuộc gọi rác

Ông Nguyễn Hồng Thắng, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, muốn chặn triệt để cuộc gọi rác, chỉ dùng các giải pháp kỹ thuật là chưa đủ mà phải dựa vào tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Cục Viễn thông lên tiếng về việc nhà mạng chặn thuê bao số đẹp không được chuyển mạng

Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng công bố công khai những gói cam kết, cách thức hủy gói trên website của mình để thuê bao tra cứu trước khi đăng ký chuyển mạng.

Các nhà mạng “liên thông” sóng di động, giúp người dân khắc phục thiên tai

Các nhà mạng đã triển khai dịch vụ roaming miễn phí tại 3 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Nhờ vậy, người dùng di động có thể bắt sóng nhà mạng khác khi mất liên lạc do mưa lũ.  

Chính phủ cho phép tiếp tục duy trì các trạm BTS cũ đã lắp đặt trên đất công

Chính phủ vừa thống nhất cho phép tiếp tục duy trì các trạm thu phát sóng di động (BTS) đã lắp đặt trên tài sản công (không xem xét việc lắp đặt, xây dựng mới) cho đến khi có quy định mới.

Hà Nội hợp tác thúc đẩy phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi số

Chương trình phối hợp giữa Sở TT&TT Hà Nội với Cục Bưu điện Trung ương và với Cục Viễn thông hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông và thúc đẩy phát triển hạ tầng số trên địa bàn Hà Nội đến 2025.

Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

Lực lượng Quản lý thị trường các địa phương sẽ ra quân kiểm tra SIM rác

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường các địa phương hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua, bán SIM trên thị trường.