W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 17.jpg

85 bé từ mái ấm Hoa Hồng đều đã hoà nhập tốt với ngôi nhà mới tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp và Làng thiếu niên Thủ Đức, TPHCM.

Phòng hội trường rộn tiếng cười vang, nô đùa của các em nhỏ tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Trung tâm Tam Bình, TP Thủ Đức). 

Trao đổi với VietNamNet, Phó Giám đốc Nguyễn Thị Hồng Châu cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 32 cháu bé từ mái ấm Hoa Hồng (đường Tô Ký, quận 12) vào chiều tối 4/9, sau vụ bạo hành hàng chục trẻ em gây rúng động dư luận. 

trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 12.jpg

Sau khi nhận được thông tin sẽ nhận các bé từ mái ấm Hoa Hồng, trung tâm đã điều động thêm nhân sự, chuẩn bị phòng cách ly riêng cho các bé vừa tiếp nhận để đảm bảo an toàn do TPHCM đang có dịch sởi. Trung tâm bố trí 32 bé vào 2 khoa gồm 26 bé vào khoa nhi đồng, 6 bé vào khoa thanh thiếu niên. Sau khoảng 3 tuần, trung tâm sẽ sắp xếp để các em cùng sinh hoạt với những trẻ khác ở đây.

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 11.jpg

"Xem những video trên mạng, tôi cùng các cô rất thương xót, tự dặn nhau phải yêu thương các cháu hơn, làm sao để các bé thấy an toàn, có một mái ấm gia đình thực sự ở đây”, Phó Giám đốc Trung tâm Tam Bình chia sẻ.

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 10.jpg

Khi tiếp nhận, các bé không bị thương, song nhiều em tâm lý chưa ổn định, quấy khóc do lạ chỗ ở mới. Sau 2 ngày, các em đã dần quen với vòng tay yêu thương của các cô.

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 18.jpg

Có 12 năm công tác tại Trung tâm Tam Bình, cô giáo Lê Thị Bảo (54 tuổi) chia sẻ: "Tôi thường ôm ấp để bù đắp những tổn thương cho các em. Tới nay tinh thần các em dần ổn định, các bé gần gũi với các cô hơn, ngủ ngon giấc hơn".

Cô Bảo cho rằng công việc chăm sóc trẻ em rất vất vả và khó khăn nên bản thân những người lựa chọn công việc này cần phải cố gắng, kiên nhẫn nhiều hơn.

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 21.jpg

Hàng ngày, các bé được vui chơi, tắm rửa thay đồ, ăn uống ngủ nghỉ theo giờ giấc... 

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 9.jpg

Thực đơn ăn uống hàng ngày được chuẩn bị riêng cho các trẻ nhỏ và lớn.

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình.jpg

Hiện tại, Trung tâm Tam Bình đang nuôi dưỡng 223 em nhỏ, 32 em từ mái ấm Hoa Hồng sau 21 ngày sẽ được chuyển xuống để hòa nhập với bạn mới. Khi tâm lý ổn định, các bé đủ tuổi bắt đầu được đến trường học tập.

W-trẻ nhỏ, TT Tâm Bình 25.jpg