Theo ban tổ chức cuộc thi, đây là lần đầu tiên Việt Nam vào mạng lưới các quốc gia tham gia NASA International Space Apps Challenge - cuộc thi hackathon lớn nhất toàn cầu của NASA. 

NASA International Space Apps Challenge.png
Cuộc thi NASA International Space Apps Challenge đã chính thức khởi động tại TP.HCM chiều 8/8. Ảnh: BTC

NASA International Space Apps Challenge (tạm dịch: Thử thách ứng dụng không gian quốc tế NASA) là một cuộc thi hackathon toàn cầu với sự tham gia của hơn 185 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cuộc thi được đồng tổ chức bởi 13 cơ quan vũ trụ hàng đầu thế giới, nhằm khuyến khích các lập trình viên, nhà thiết kế, và những người yêu thích công nghệ trên toàn cầu tham gia giải quyết những thách thức quan trọng liên quan đến không gian.

Tại sự kiện khởi động, các thí sinh đã được hướng dẫn về cách tham gia cuộc thi, những lợi ích từ việc tham gia hackathon lớn nhất thế giới, cũng như tìm hiểu về hoạt động không gian tại Việt Nam; tham gia vào các buổi thảo luận cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực không gian vũ trụ, về tác động của ngành công nghiệp vũ trụ đối với cuộc sống con người và vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tiềm năng và cơ hội của ngành vũ trụ tại Việt Nam...

Sự kiện chính của cuộc thi - Ngày hội hackathon Space Apps Hồ Chí Minh sẽ diễn ra các ngày 5-6/10 tới, với chủ đề "Mặt trời chạm tới mọi nơi" (The Sun Touches Everything). Đây là một chủ đề mở rộng, khuyến khích các đội thi sáng tạo để giải quyết những thách thức mà NASA đưa ra, liên quan đến sự ảnh hưởng của Mặt Trời đối với mọi lĩnh vực trong cuộc sống và không gian.

Các đội thi sẽ được cung cấp dữ liệu mở của NASA để phát triển các giải pháp nhằm giải quyết các thách thức thực tế trên Trái Đất và trong không gian. 

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để rèn luyện kỹ năng lập trình và công nghệ mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và kết nối với cộng đồng đam mê công nghệ quốc tế. Các thí sinh có cơ hội đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề lớn của nhân loại, đồng thời nhận được chứng nhận có phạm vi toàn cầu cùng hàng loạt giải thưởng giá trị.

Các tác giả của những dự án xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được mời đến trụ sở chính của NASA tại Mỹ để tham dự lễ trao giải. 

Các thí sinh tham dự cuộc thi hackathon (không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp hay chuyên môn) có thể đăng ký tham gia thông qua đường dẫn chính thức của Space Apps tại: https://www.spaceappschallenge.org/.