Văn học từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đời sống con người. Để có được những tác phẩm văn học giá trị, cần có sự đóng góp của những cây bút tài năng. Chính vì vậy, nhà văn Peter Pho (tên thật là Phó Đức An) và Công ty Cổ phần Sách điện tử Waka phối hợp tổ chức cuộc thi viết với chủ đề Đất Mẹ, nhằm tìm kiếm những cây bút tài năng và thắp lửa đam mê sáng tác trong cộng đồng yêu văn chương.

Giải thưởng văn học Peter Pho: Cuộc thi viết với đề tài Đất Mẹ hướng đến việc khám phá những kỷ niệm, trải nghiệm sâu sắc của mỗi cá nhân về đất nước và người mẹ. Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm những tác phẩm thể hiện tình yêu quê hương đất nước, cũng như những hoài bão, trách nhiệm của tác giả đối với quê hương.

Cuộc thi Viết.jpg
Cuộc thi viết về đề tài 'Đất Mẹ' trao tổng giá trị giải thưởng 75 triệu đồng.

Thể lệ cuộc thi quy định mỗi bài dự thi không quá 5.000 chữ, viết bằng văn xuôi. Thời gian nhận bài từ ngày 2/7/2024 đến 15/8/2024.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào đầu tháng 9/2024 tại Hà Nội, nhân dịp ra mắt tập 7 Dọc ngang hải hồ, nối tiếp cuốn sách Chém theo chiều gió của nhà văn Peter Pho.

Cơ cấu giải thưởng với tổng giá trị 75 triệu đồng, bao gồm 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Nhì 20 triệu đồng, 1 giải Ba 10 triệu đồng và 3 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng. Ban tổ chức yêu cầu các tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa từng công bố, không sử dụng công nghệ AI trong sáng tác. Những bài vi phạm bản quyền và sở hữu trí tuệ sẽ bị loại khỏi cuộc thi.

Cuộc thi hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho những người yêu văn chương, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của văn học nước nhà.