Em chờ anh là sản phẩm mới nhất trong chuỗi Phạm Khánh Hưng’s greatest hits vừa phát hành. Bài hát từng được yêu thích qua giọng Phạm Thanh Thảo, được cô hát trong album vol.8 năm 2008.

Ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng viết Em chờ anh khi cùng 2 người bạn đi tìm cảnh đẹp để chụp ảnh. Anh kể vào ngày gió lớn, nhóm bạn đi qua một bãi biển vắng, nhiều đá ngầm.

Ca sĩ Phạm Khánh Hưng.

Khi trời chiều sắp tắt nắng, Phạm Khánh Hưng bỗng thấy một cô gái đang đứng khoanh tay, bất động nhìn về phía biển, trên trời có những cánh chim bay lượn. Khung cảnh giàu chất thơ khiến anh nảy ra một giai điệu đẹp, từ đó viết thành bài hát.

Anh trao bài Em chờ anh cho Phạm Thanh Thảo đúng thời điểm chị mắc kẹt trong cuộc tình nhiều nước mắt. Lúc đó, chị phát hiện bạn trai thay đổi, lần nào gặng hỏi đều nhận lại sự trốn tránh. Ca sĩ cố dành thời gian để cả hai trao đổi, giải quyết, cuối cùng mối quan hệ vẫn kết thúc. 

Nữ ca sĩ kể: "Tôi từng nghĩ rằng người mình yêu thương nhất sẽ không bao giờ rời xa mình. Và rồi đột ngột, tôi bị bỏ lại trong cuộc tình đó".

Phạm Khánh Hưng và Phạm Thanh Thảo thân thiết 20 năm.

Nhận bài hát từ bạn thân, Phạm Thanh Thảo thấy "lòng đau xót, trái tim như bị bóp chặt". Chị cứ hát là khóc, không thể hoàn thành việc thu âm.

Cứ thế, cả ê-kíp phải đi hết phòng thu này đến phòng thu khác vì Phạm Thanh Thảo. Ba năm sau, chị mới phát hành album vol.8 có bài Em chờ anh. Chị cũng chọn duy nhất bài này trong album để quay MV.

Tự thể hiện sáng tác từng trao cho cô bạn thân 18 năm trước, Phạm Khánh Hưng gặp thách thức khi phải đổi tâm thế thành một người đàn ông trưởng thành nói hộ tấm lòng của cô gái.

Gia đình viên mãn của Phạm Thanh Thảo hiện tại.

Bước chân vào phòng thu, ca sĩ thấy khung cảnh cô gái đứng trước biển năm nào như hiện ra trước mắt mình. Anh hát như thay lời nhắn, mong "những cô gái đứng trước biển được gió mang nỗi buồn đi xa".

Nghe bạn thân hát hit cũ của mình, Phạm Thanh Thảo xúc động. Giai điệu, ca từ và giọng hát của anh nhắc chị nhớ về những ký ức đã ngủ quên. Chị tin rằng khó có ca sĩ nào ngoài Phạm Khánh Hưng hát Em chờ anh có thể khiến người nghe xúc động như vậy. 

Dịp này, Phạm Thanh Thảo bày tỏ niềm vui khi Phạm Khánh Hưng thực sự trở lại với âm nhạc, quyết tâm chinh phục khán giả lần nữa. 

Hai mươi năm quen nhau, Phạm Thanh Thảo từng chứng kiến vài lần Phạm Khánh Hưng định từ bỏ âm nhạc. Dù vậy, chị hiểu đó là phút tuyệt vọng nhất thời, vì anh không thể sống thiếu âm nhạc. 

Trích đoạn MV 'Em chờ anh' - Phạm Khánh Hưng

Hôn nhân viên mãn của Phạm Thanh Thảo bên chồng đại gia

Sau nhiều đổ vỡ tình trường, Phạm Thanh Thảo nói với VietNamNet từng không định mở lòng với người khác cho đến khi gặp ông xã hiện tại - doanh nhân Sơn Võ. 

Ca sĩ sang Mỹ định cư năm 2009, sau đó gặp và phải lòng Sơn Võ. Họ kết hôn năm 2015, sinh con đầu lòng cùng năm và con thứ hai vào năm 2016.

Hai năm đầu hôn nhân, họ từng trải qua nhiều bất đồng trong đời sống chung, nhưng sau khi hiểu nhau thì trở nên hòa hợp, quấn quýt. Trong mắt Phạm Thanh Thảo, Sơn Võ học nhiều, hiểu rộng, giỏi từ việc chuyên môn đến làm vườn, nấu ăn.

Sơn Võ mở công ty hoạt động trong lĩnh vực thuế, thị thực và xuất nhập cảnh ở Massachusetts, Boston, Mỹ. Hai vợ chồng sống trong căn biệt thự trị giá 18 tỷ đồng tại tiểu bang này. 

Bí quyết giữ "lửa" hôn nhân của Phạm Thanh Thảo là tuyệt đối tin tưởng chồng và toàn tâm vun vén tổ ấm. Chị khiến chồng từng "một tuần đi nhậu đủ 7 ngày" trở nên mê vợ con, hạn chế đi chơi. Sự tinh tế, chu đáo cũng giúp ca sĩ chiếm tình cảm của gia đình, bạn bè anh.

Đáp lại sự chu toàn của vợ, Sơn Võ luôn dành những gì mình có cho vợ con. Phạm Thanh Thảo kể từng nhận nhiều quà giá trị từ ông xã như biệt thư, xe hơi, hàng hiệu... Chị thấy cuộc sống viên mãn, thỉnh thoảng đi hát cho đỡ nhớ nghề.