vmzltbfr.png
Cựu CEO YouTube Susan Wojcicki qua đời ở tuổi 56. Ảnh: Bloomberg

Ngày 10/8, chồng của bà Wojcicki, Dennis Troper, chia sẻ thông tin vợ mình qua đời trong một bài đăng trên Facebook. Hai vợ chồng có với nhau 5 người con. Bà đã sống chung với căn bệnh ung thư phổi trong hai năm.

Troper gọi người vợ quá cố của mình là “một trí tuệ xuất sắc, một người mẹ giàu lòng yêu thương và một người bạn thân yêu của nhiều người”.

Bà Susan Wojcicki - một trong những phụ nữ nổi bật nhất ở Thung lũng Silicon – gia nhập Google, công ty mẹ của YouTube, từ những ngày đầu tiên. Hai nhà đồng sáng lập đã thuê nhà để xe của bà ở California để xây dựng công cụ tìm kiếm Internet. Sau đó, bà trở thành nhân viên thứ 16 của Google và làm việc tại công ty gần 25 năm.

CEO Google Sundar Pichai bày tỏ niềm thương tiếc trên X vào sáng sớm 10/8: “Bà ấy là một con người, một lãnh đạo, một người bạn tuyệt vời, có ảnh hưởng to lớn đến thế giới và tôi là một trong những người không đếm xuể ở Google trở nên tốt đẹp hơn vì gặp được bà ấy. Chúng tôi sẽ nhớ bà ấy rất nhiều”.

Trước khi thông báo rút khỏi vai trò lãnh đạo để tập trung cho gia đình, sức khỏe và dự án cá nhân vào năm 2023, bà Wojcicki từng giữ chức vụ CEO YouTube trong 9 năm. Bà đã phụ trách dịch vụ chia sẻ video khi thế giới xoay trục từ nền tảng web sang mạng xã hội, đồng thời chịu giám sát nhiều hơn do tin giả, phát ngôn thù địch và nội dung độc hại khác.

(Theo CNN)