"E-commerce - Hợp tác với người khổng lồ" là hội thảo cung cấp thông tin, nhận định và tư vấn cho các start-up. Các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại những "kỳ lân", tập đoàn lớn sẽ trao đổi và tư vấn cho start-up cách thức khai thác hệ sinh thái thương mại điện tử đầy tiềm năng của Việt Nam.
Trong đó có ông Kartick Narayan hiện là Tổng giám đốc Kinh doanh tại Tiki, đơn vị thương mại điện tử thuộc top 10 về lượng truy cập trang cao nhất tại Đông Nam Á. Ông từng đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch mảng Tiếp thị và Tăng trưởng trong hai năm tại Coupang.com - "kỳ lân" thương mại điện tử của Hàn Quốc. Trước đó, ông dành 5 năm làm việc tại trụ sở chính của Amazon.
Ông Kartick Narayan hiện là Tổng giám đốc Kinh doanh tại Tiki. |
Kartick là người đã thiết lập các sáng kiến tăng trưởng về mặt vận hành, phân tích dữ liệu và kỹ thuật. Ông từng giúp Coupang thu về hơn một tỷ đô doanh thu và thực hiện các chiến dịch độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, bà Vũ Thị Nhật Linh - Giám đốc Sàn giao dịch của Tiki, trước đây có nhiều năm kinh nghiệm tại ví Momo sẽ giúp start-up hiểu rõ hơn về mô hình hoạt động sàn giao dịch, cách thức vận hành kho vận và hướng phát triển tiềm năng trong tương lai của hệ sinh thái thương mại điện tử.
Nhiều chuyên gia khác cũng tham gia như ông Đỗ Hữu Hưng – TGĐ AccessTrade Việt Nam, mạng lưới tiếp thị liên kết có hơn 175.000 thành viên. Ông có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực Internet và đa dạng kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ, bất động sản, tổ chức chính phủ... Ông Jack Nguyễn - Giám đốc điều hành khu vực Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan của Insider - công ty toàn cầu thành lập từ năm 2012, có mặt tại 21 quốc gia, đầu tư bởi Sequoia Capital. Insider cung cấp nền tảng phát triển tăng trưởng tổng thể giúp doanh nghiệp cá nhân hóa, tự động hóa trải nghiệm người dùng, tạo mối quan hệ trung thành lâu dài với khách hàng qua các điểm tương tác đa kênh.
Bên cạnh đó sự kiện còn có đại diện Vin Ventures, S Commerce, ESP Capital... Tại đây, các diễn giả sẽ thảo luận sâu về cơ hội và thách thức đối với start-up khi tham gia hệ sinh thái thương mại điện tử. Start-up có thể ứng dụng công nghệ từ AI, Big data, phân tích dữ liệu... để cung cấp giải pháp gì cho các doanh nghiệp đầu ngành, làm thế nào tận dụng nguồn lực của "người khổng lồ" để đồng hành cùng phát triển...
Start-up đăng ký tham dự sự kiện còn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với các ông lớn ngành thương mại điện tử để chia sẻ chuyên sâu và giải đáp thắc mắc xoay quanh thị trường này. Tham gia phiên kết nối "One to one" này có đại diện S Commerce, TiKi, Accesstrade, Haravan, BNC Group, Insider, MVOT, Ticket Box, Giig, Datamart...