Trong trận mở màn chặng 1 giải SEA V-League 2024 (diễn ra tại Vĩnh Phúc từ ngày 2-4/8), chủ nhà Việt Nam gặp Philippines. 

Tại giải này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có đội hình mạnh nhất trong tay, sau khi đón sự trở lại của tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy và một số trụ cột khác.

Bên kia chiến tuyến, tuyển bóng chuyền nữ Philippines cũng mang đến SEA V-League 2024 đội hình rất mạnh với những tay đập quen thuộc Cherry Ann, Margarett, Janine Shirley, Mereophe, Allison, Melissa, Jennier...

thanh thuy tuyen bong chuyen nu.jpg
Thanh Thúy trở lại với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Trong lần gặp nhau gần nhất tại giải thế giới - FIVB Challenger Cup 2024 cách đây 1 tháng, Bích Tuyền và các đồng đội giành chiến thắng 3-0 trước Philippines. Trước đó, tại SEA Games 31 và SEA V-League 2023, các cô gái Việt Nam cũng đều giành chiến thắng.

Trở lại trận đấu, được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV tại nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi.

Bích Tuyền, Thanh Thúy... có những pha đập bóng uy lực giúp đội chủ nhà liên tục dẫn trước, nhưng Philippines tỏ ra rất "lì lợm", bám đuổi từng điểm số. Sau khi tỷ số được cân bằng 22/22, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi những điểm số quyết định, giành chiến thắng 25/23 ở set 1.

thanh thuy tuyen bong chuyen nu 2.jpg
Trận đấu diễn ra hấp dẫn

Kịch bản set 2 lặp lại khi hai đội chơi giằng co hấp dẫn. Trần Thị Thanh Thúy dù trở lại nhưng dường như cô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên không thể hiện được hết sức mạnh của mình. Ở set này, đội chủ nhà để thua 20/25.

Bước sang set 3, các tay đập Philippines tấn công rất tốt, liên tục ghi điểm trước hàng chắn Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã phải rút Thanh Thúy khi "4T" có dấu hiệu xuống sức. Một thế trận nghẹt thở, và chiến thắng 25/22 thuộc về tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

bich tuyen tuyen bong chuyen nu.jpg
Bích Tuyền và các đồng đội giành chiến thắng trận ra quân

Ở set 4, có nhiều thời điểm Philippines vươn lên dẫn trước tới 3-4 điểm, nhưng Bích Tuyền và các đồng đội kiên trì bám đuổi, dẫn ngược 21/20 trước khi thắng 25/21, chung cuộc thắng 3-1.

Sau màn ra quân thuận lợi thắng Philippines, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận thứ 2 gặp Indonesia vào lúc 19h ngày 3/8.