Ông Đoàn Tấn Bửu cho hay, từ đêm 4/1 đến sáng 5/1 lực lượng cứu hộ vẫn tích cực phối hợp thực hiện phương án đưa thi thể Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lên

“Việc đưa bé trai lên vẫn chưa được thực hiện trong đêm 4/1"- ông Bửu nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu trả lời báo chí sáng 5/1. 

Đến sáng sớm 5/1, lực lượng cứu hộ đã tạm dừng do gặp phải tầng địa chất khá đặc biệt. Vì thế, việc thiết bị đưa xuống chưa đến vị trí cần thiết và việc đưa thi thể cháu bé lên vẫn chưa hoàn thành. Đây là tình huống khó khăn, trở ngại từ khâu kỹ thuật tới địa chất ở tầng sâu.

Cũng trong sáng nay,  lực lượng cứu hộ đã hội ý khẩn cấp để trưng cầu ý kiến các chuyên gia giỏi trong và ngoài nước về  cách giải quyết các tầng địa chất sâu trong lòng đất. Các biện pháp tối ưu đang được chọn lựa.

Bên cạnh đó, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục cố gắng đưa đoạn ống bê tông đầu tiên lên. Sau đó, triển khai biện pháp cứu hộ ở đoạn ống thứ hai và thứ ba nằm sâu trong lòng đất.

"Hiện tại, các mũi khoan đã đạt được độ sâu sát đáy của ống trụ bê tông. Tuy nhiên tới 5m cuối cùng, việc làm mềm đất gặp khó khăn khi nền địa chất rắn, đất sét dính chặt"- ông Bửu thông tin.

Sau khi bé Hạo Nam tử vong đã có thay đổi trong phương pháp cứu hộ.

Cụ thể,  lực lượng cứu hộ sẽ tháo các khớp nối, lần lượt đưa 3 đoạn ống lên.  

Hiện trường giải cứu bé Hạo Nam. 

Ông Bửu nói thêm: “Các chuyên gia đã có tính toán, đưa ra giải pháp can thiệp để khi xử lý từng đoạn ống. Cách này ít có sự xâm nhập vào lòng ống trong. Chúng tôi đang rất khẩn trương”. 

Về vị trí bé Hạo Nam mắc kẹt, theo Bửu, đoạn đầu của ống trụ bê tông ít có khả năng bé mắc kẹt lại. Lực lượng cứu hộ phán đoán bé kẹt ở đoạn thứ hai và đang thăm dò. 

100 giờ cứu nạn cháu Thái Lý Hạo Nam

100 giờ cứu nạn cháu Thái Lý Hạo Nam

Sau 4 ngày 5 đêm chạy đua với thời gian để giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp thông báo, bé được xác định đã tử vong.