{keywords}
Cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa William Cohen. Ảnh: AP

“Có lẽ đã đến lúc thành lập một đảng mới. Một đảng tuân thủ theo luật pháp, cũng như trung thành với người dân đất nước này, những người đã bầu cho họ”, tờ The Hill dẫn lời ông Cohen.

Trong một diễn biến khác, Thẩm phán liên bang Mỹ Jeremy Kernodle hôm 1/1 đã bác đơn yêu cầu của nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa đòi tòa tuyên bố Phó tổng thống Mike Pence là người có thẩm quyền duy nhất được quyết định kiểm đếm phiếu đại cử tri ở các bang.

“Bởi nghị sĩ Gohmert và các đại cử tri thay thế không có vị thế pháp lý trong vụ việc này, nên tòa án không có thẩm quyền xử lý yêu cầu. Do vậy, tòa tuyên bố bác đơn yêu cầu”, báo The Hill dẫn phán quyết của thẩm phán Jeremy.

Tuấn Trần

Ông Trump tuyên bố biểu tình ‘lớn’ ở thủ đô Mỹ vào ngày 6/1

Ông Trump tuyên bố biểu tình ‘lớn’ ở thủ đô Mỹ vào ngày 6/1

Tổng thống Donald Trump cho biết, sẽ có cuộc biểu tình lớn ở thủ đô Washington, Mỹ vào ngày 6/1, cùng ngày quốc hội nước này bỏ phiếu xác nhận kết quả bầu cử.

Quốc hội Mỹ bác quyền phủ quyết dự luật quốc phòng của ông Trump

Quốc hội Mỹ bác quyền phủ quyết dự luật quốc phòng của ông Trump

Quốc hội Mỹ vừa vô hiệu hóa quyền phủ quyết của Tổng thống Donald Trump đối với dự luật ngân sách quốc phòng mới. Đây là động thái đầu tiên như vậy của cơ quan lập pháp kể từ khi ông Trump lên nắm quyền cách đây gần 4 năm.