Sếp mới tại công ty vũ trụ

Theo thông tin thay đổi đăng ký doanh nghiệp ngày 18/2/2022, ái nữ của Bầu Thụy Nguyễn Ngọc Mỹ Anh (sinh năm 2001) không còn là CEO cũng như người đại diện pháp luật của Thaispace. Gương mặt được thay vào vị trí này là ông Trịnh Văn Thiệm (sinh năm 1978). Ông Thiệm từng là Phó Tổng giám đốc Thaiholdings và sau đó đã miễn nhiệm vào đầu năm nay.

CTCP Thaispace của ông Nguyễn Đức Thuỵ (bầu Thuỵ) có vốn điều lệ 26.688 tỷ đồng, trụ sở đặt tại Phú Quốc, Kiên Giang. Theo thông tin cơ cấu sở hữu được đưa ra, Bầu Thuỵ góp 75% vốn tương đương 20.016 tỷ đồng. 

Mục tiêu thành lập doanh nghiệp này là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 – 2030.

Con trai bầu Thắng rời ghế lãnh đạo cấp cao

Ngày 12/04/2022, Hội đồng quản trị KienLongBank (KLB) đã thông qua quyết định miễn nhiệm Phó TGĐ của KienLongBank là ông Võ Quốc Lợi, con trai ông Võ Quốc Thắng (Bầu Thắng), chủ tịch Tập đoàn Đồng Tâm. Giải thích việc rút khỏi vị trí quản lý tại KienLongBank, ông Võ Quốc Lợi cho biết là để tập trung vào các công việc mà ông Lợi đang đảm nhiệm chức vụ HĐQT và các công ty nơi ông làm đại diện pháp luật.

Ông Võ Quốc Lợi 

Ông Võ Quốc Lợi (1988), được bổ nhiệm chức danh Phó TGĐ KienLongBank từ đầu tháng 4/2021.

Nhà ông Võ Quốc Thắng vào KLB khá sớm. Ông Võ Quốc Thắng từng đảm nhiệm chủ tịch KienLongBank trước khi từ nhiệm vào 2018. Con trai Bầu Thắng - Võ Quốc Lợi ngoài vị trí Phó TGĐ KienLongBank còn đảm nhiệm vị trí quản lý tại nhiều doanh nghiệp khác, trong đó có vị trí Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) và Chủ tịch HĐQT CTCP Đồng Tâm Miền Trung.

Con trai bầu Hiển sẽ tham gia Hội đồng quản trị SHB

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố thêm một số tài liệu sẽ trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, 

Theo đó, Đỗ Quang Vinh (con trai bầu Hiển) sẽ là thành viên trẻ nhất trong HĐQT ngân hàng SHB, đồng thời là một trong những người trẻ tuổi nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng tại Việt Nam.

Ông Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, con trai ông Đỗ Quang Hiển, dự kiến là thành viên trẻ nhất trong HĐQT ngân hàng SHB, đồng thời là một trong những người trẻ tuổi nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng tại Việt Nam. 

Ông Vinh có trình độ Thạc sỹ Tài chính - quản trị, đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Đầu tư tài chính quốc tế tại Công ty CP Tập đoàn T&T từ tháng 12/2013 đến nay.

Hiện ông Vinh giữ các chức vụ quản lý cấp cao tại SHB như: Phó tổng giám đốc SHB, Giám đốc Khối ngân hàng số kiêm Phó giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội.

Bà Lê Thị Băng Tâm sẽ rời ghế Chủ tịch HDBank

HDBank (HDB) vừa công bố danh sách nhân sự dự kiến trình ĐHĐCĐ 2022 bầu Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong danh sách nhân sự dự kiến bầu thành viên HĐQT HDBank nhiệm kỳ 2022-2027 không có bà Lê Thị Băng Tâm (đang là Chủ tịch HĐQT của ngân hàng).

Bà Lê Thị Băng Tâm

Các nhân sự dự kiến bầu thành viên HĐQT gồm: Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (hiện là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT), ông Nguyễn Hữu Đặng (hiện là Phó chủ tịch HĐQT), ông Lưu Đức Khánh (hiện là Phó chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Thành Đô (hiện là Phó chủ tịch HĐQT), bà Nguyễn Thị Tâm (hiện là thành viên HĐQT), ông Kim Byoungho (đang là cố vấn cấp cao của IFC), ông Lê Mạnh Dũng (đang là Trưởng Đại diện tại Việt Nam DEG).

Ngoài chức danh Chủ tịch HĐQT HDBank, bà Tâm còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Do đó, nhiệm kỳ mới, bà Lê Thị Băng Tâm phải lựa chọn 1 trong 2 "ghế": Chủ tịch HDBank hoặc Chủ tịch Vinamilk.

Shark Louis Nguyễn muốn ứng cử vào HĐQT LDG

Công ty cổ phần Đầu tư LDG (LDG) vừa công bố bổ sung tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Đại hội dự kiến tổ chức ngày mai (15/4) theo hình thức trực tuyến.Một trong những nội dung đáng chú ý tại ĐHĐCĐ thường niên là bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Hai ứng viên cho vị trí này là ông Ngô Văn Minh, Phó tổng giám đốc Công ty và ông Louis Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).Trước khi muốn tham gia vào HĐQT, ông Louis Nguyễn không sở hữu cổ phần nào tại LDG Investment.

Shark Louis Nguyễn

Tuy nhiên, sau thời điểm Tập đoàn Đất Xanh - cổ đông lớn nhất cũng là những nhà đầu tư đầu tư của LDG thoái hết 63 triệu cổ phiếu vào năm 2020, LDG chính thức ký hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty Quản lý quỹ đầu tư SAM.

Thông qua việc hợp tác chiến lược toàn diện này, SAM sẽ hỗ trợ LDG Group tiếp cận các tập đoàn tài chính trong và ngoài nước, quảng bá thương hiệu và hợp tác tài chính để phát triển các dự án mà LDG Group đầu tư trong thời gian sắp tới.

Bảo Anh

Lộ diện nhà đầu tư bạo tay bỏ 1.700 tỷ đồng mua cổ phần công ty của bầu ĐứcCông ty Glory Land, quỹ Việt Cát cùng một nhà đầu tư cá nhân chi 1.700 tỷ đồng để sở hữu tổng cộng gần 15% cổ phần Hoàng Anh Gia Lai.