Hôm nay (11/9), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Mười Bảy (48 tuổi).

Bà Bảy bị khởi tố, bắt giam để điều tra về các hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

hoi chu thap do.jpg
Trần Thị Mười Bảy tại thời điểm lừa tiền của người dân. Ảnh: CACC

Theo điều tra ban đầu, năm 2018, bà Bảy là Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương. Để có tiền trả nợ, Bảy đã lên kế hoạch lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Cụ thể, biết được một người đàn ông tại phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một đang cần bán 2 lô đất, Bảy đã tiếp cận, đề nghị được làm môi giới rao bán giúp.

Tiếp theo, Bảy yêu cầu chủ đất đưa sổ cho mình để đem đi sao chụp lại. Tuy nhiên sau đó, người phụ nữ này nhờ người làm giả 2 sổ đất giống với sổ gốc.

Bảy đem những sổ đất giả này cầm cố cho bà N.T.T. (có quen biết từ trước) để vay gần 1,5 tỷ đồng. Để tạo thêm niềm tin, Bảy tiếp tục đặt làm giả hợp đồng ủy quyền, chuyển nhượng đất và đưa cho bà T. xem.

Do tin tưởng, cuối năm 2018, bà T. đã chuyển cho Bảy vay gần 1,5 tỷ đồng. Sau khi có tiền, Bảy đã mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Thời gian sau đó, bà T. yêu cầu Bảy trả tiền nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Tháng 4 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án.