Jurgen Klopp đưa ra thông báo gây sốc vào tháng trước, sẽ rời Liverpool vào cuối mùa vì cảm thấy ‘cạn kiệt năng lượng”.

xabi alonso klopp.jpg
Nếu Xabi Alonso đến thay Jurgen Klopp thì fan Liverpool sẽ cảm thấy an ủi sau cuộc chia tay gây tiếc nuối của chiến lược gia người Đức

Tuy nhiên, theo Telegraph thì lý do thực sự khiến vị thuyền trưởng cá tính quyết định dừng lại với Lữ đoàn đỏ bởi sự tiến bộ nhanh chóng mà Liverpool đạt được trong mùa giải này.

Nhà cầm quân người Đức muốn trao lại cho người kế nhiệm một đội hình mạnh mẽ, có thể cạnh tranh danh hiệu, thay vì phải bắt tay gây dựng lại.

Foot Mercato mới đây tiết lộ, sau khi được Klopp thông báo về ý định từ hồi tháng 11 năm ngoái, Liverpool đã bí mật liên hệ ‘ứng viên số 1’ Xabi Alonso, người đang làm rất tốt ở Leverkusen.

Và giờ đây, cựu tiền vệ MU, Bastian Schweinsteiger cung cấp thêm thông tin về Alonso qua giữa thông tin thay Jurgen Klopp khiến các fan không khỏi phấn khích.

Tôi biết Xabi Alonso và tôi tin rằng một ngày nào đó được dẫn dắt Liverpool là ước mơ của anh ấy. Tôi hoàn toàn nghĩ rằng, anh ấy có khả năng chuyển đến Anfield vào hè này”.

Bastian Schweinsteiger chia sẻ thêm, anh muốn Xabi ở lại Bundesliga lâu hơn, vì nhờ có Leverkusen chơi hay như vậy tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc đua danh hiệu.

xabi alonso.jpeg
Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ trở lại Anfield trong vai trò mới, một thuyền trưởng?

Nếu không có Leverkusen chơi tốt như vậy thì Bayern Munich đã bỏ cách xa phần còn lại của giải đấu rồi. Khi đó tình hình đã khác rồi nhưng vì đội của Xabi Alonso quá mạnh nên Bundesliga có một cuộc đua danh hiệu”.

Bayer Leverkusen do Xabi Alonso chỉ huy, băng băng dẫn đầu Bundesliga khi vẫn chưa thua từ đầu mùa sau 20 vòng đấu, khiến Bayern Munich dù có máy ghi bàn Harry Kane vẫn phải chịu cảnh xếp sau.

Dù vậy, cựu tiền vệ Quỷ đỏ thừa nhận, với chiếc ‘ghế nóng’ ở Anfield vẫy gọi sau khi Klopp chia tay vào hè này, là người đã có những năm tháng gắn bó, yêu cũng như quá hiểu Liverpool, Xabi Alonso có thể trở lại với Lữ đoàn đỏ trên cương vị mới.