Các cựu sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn đã góp vào quỹ học bổng "tiếp bước hành trình" của trường này bằng cách tự nguyện đóng góp mỗi người 500.000 hay 1 triệu đồng.

Họ cùng nhau trích những tháng lương đầu tiên sau khi ra trường để chia sẻ gánh nặng tài chính với những học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn cũng như hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từng học tại tại trường THPT cũ của của mình.

409855545 311549611850366 928261754990893083 n.jpg
Sinh viên Đinh Thị Giàu tự nguyện trích một phần học bổng để hỗ trợ những học sinh khó khăn

Ngoài ra, những sinh viên nhận được học bổng toàn phần của trường (100% học phí và 80 triệu tiền sinh hoạt phí) cũng tự nguyện trích lại một phần tiền để hỗ trợ cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác. 

Trần Lê Hải Bình, cựu sinh viên ngành khoa học máy tính, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cho biết, bản thân từng nhận học bổng toàn phần của trường nên rất đồng cảm với các sinh viên khóa sau có hoàn cảnh khó khăn như mình. Vì vậy sau khi ra trường, có việc làm ổn định Hải Bình trở về trường và trích một phần lương để hỗ trợ các sinh viên khác. 

Đinh Thị Giàu, sinh viên năm 2 ngành Marketing, cho biết khi bước vào đại học cách đây 2 năm, Giàu luôn lo lắng gánh nặng tài chính. Khi được nhận học bổng của trường Giàu muốn trích một phần để hỗ trợ những học sinh khó khăn khác cùng học trường THPT với mình. "Sau này ra trường, đi làm chắc chắn em cũng sẽ trích một phần lương để hỗ trợ"- Giàu nói.

Ông Cao Quảng Tư, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, chia sẻ, rất nhiều học sinh đang phải đứng trước ngưỡng cửa của việc sẽ tiếp tục học ĐH hay dừng lại để lo cơm áo gạo tiền. Vì vậy việc cựu sinh viên góp tiền vào quỹ học bổng của trường như một vòng tuần hoàn, để thế hệ trước sẽ tiếp sức cho thế hệ sau, cho chính những học sinh tại ngôi trường THPT mà mình từng theo học. 

Theo ông Tư, khi trao đi những giá trị đó, các bạn sẽ nhận lại rất nhiều những giá trị khác tốt đẹp hơn trong cuộc sống, vì vậy nhà trường rất trân quý hoạt động của các cựu sinh viên. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đồng hành với trường trong việc duy trì học bổng này cho những năm tiếp theo để hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.