- Bị ngộ độc cá nóc nặng, ông L. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đã hôn mê sâu, ngừng hô hấp, tim đập rời rạc.

 

Căn bệnh khiến NSND Anh Tú qua đời gây chết người nhiều thứ 3 Việt Nam

Địa phương thưởng tiền các gia đình sinh hai con gái

 

Ngày 20/12, tin từ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình cho biết, vừa cứu sống bệnh nhân Đào Văn L. (60 tuổi), trú xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh bị ngộ độc do ăn cá nóc.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 18/12, ông L. được người nhà đưa đến bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, trong tình trạng hôn mê sâu, Glasgow 3 điểm, đồng tử giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính, ngừng hô hấp, tim đập rời rạc.

Người thân ông L. cho biết, vào chiều cùng ngày, sau khoảng 30 phút ăn cá nóc, ông L. xuất hiện triệu chứng tê lưỡi, miệng, môi, mặt, tê ngón tay và bàn tay kèm theo nhức đầu, vã mồ hôi, đau bụng.

{keywords}

Hiện ông L. đã tỉnh táo và nói chuyện bình thường

Người thân đã đưa ông L. đến bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh. Theo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh ghi nhận, bệnh nhân L. đã ngừng tim, ngừng hô hấp.

Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành cấp cứu ngừng hô hấp và tuần hoàn. Sau khi tim đập trở lại, bệnh nhân L. được nhân viên y tế chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Ngay sau đó, các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba đã tiến hành hồi sức tích cực: Thở máy, dùng thuốc vận mạch, bù dịch...  

Sau 24 giờ điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh dần và thở máy. Hiện, bệnh nhân đã dần hồi phục sức khỏe, tỉnh táo, nói chuyện bình thường.

H. Sâm

Ăn theo cách này sẽ biến trứng thành ... 'thuốc độc'

Ăn theo cách này sẽ biến trứng thành ... 'thuốc độc'

Trưng cực kỳ bổ dưỡng, nhưng nếu ăn trứng không đúng cách cũng như chế biến trứng sai phương pháp sẽ dẫn đến tình trạng phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe.

Bác sĩ lôi ký sinh trùng 15cm trong não bé trai, cảnh báo thói quen xấu khi ăn uống

Bác sĩ lôi ký sinh trùng 15cm trong não bé trai, cảnh báo thói quen xấu khi ăn uống

Các bác sĩ phát hiện có 2 con ký sinh trùng màu trắng, con dài nhất 15cm trong não cậu bé 11 tuổi. Nhưng điều khiến các bác sĩ kinh ngạc, sau khi lỗi ký sinh trùng ra ngoài và đặt chúng vào trong chậu nước, chúng vẫn còn sống.

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu vì ăn cá, cảnh báo bộ phận gây nguy hiểm

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu vì ăn cá, cảnh báo bộ phận gây nguy hiểm

Nghe được thông tin mật cá là một thần dược giúp thanh nhiệt, giải độc, làm sạch gan tuy nhiên sau khi ăn, người phụ nữ 51 tuổi lại phải nhập viện cấp cứu gấp vì ngộ độc.