Ngày 28/11, ông Hồ Hoàng Hùng (cha nữ sinh) cho biết, gia đình nhận được giấy triệu tập của Tòa án Quân sự khu vực 2 đưa vụ án ông Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu Trợ lý tài chính Trung đoàn không quân 937) ra xét xử về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 5/12, tại Tòa án Quân sự khu vực 2 trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Ông Hùng tham gia với tư cách là đại diện người bị hại, khi con gái của ông bị cựu Thiếu tá Hoàng Văn Minh lái ô tô tông tử vong.

w-nusinhninhthuan-2-2-1.jpg
Bị cáo Hoàng Văn Minh (ở giữa) cùng vợ và chú tại phiên tòa, ngày 17/8. 


Liên quan vụ việc này, trước đó, hôm 17/8, vụ án này được Tòa án Quân sự khu vực 2 đưa ra xét xử. Ngoài ông Minh, phiên tòa này còn có bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ ông Minh) và ông Phạm Văn Võ (chồng dì ruột của ông Minh) đều bị truy tố cùng tội Khai báo gian dối.

Tuy nhiên, HĐXX căn cứ vào kết quả xét hỏi đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của ông Võ và bà Hằng trong vụ án.

Theo cáo trạng, sáng 28/6/2022, ông Minh lái ô tô chở vợ là bà Hằng và ông Võ đi trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm, đã tông vào xe máy của em Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng vào trụ điện, tử vong. Khi xuống xe kiểm tra, ông Minh thấy nữ sinh bị thương liền đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sợ ảnh hưởng xấu tới bản thân, đơn vị, ông Minh nhờ ông Võ nhận giúp là người lái xe. Khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Võ cũng khai là tài xế lái xe.

Còn bà Hằng cũng khai báo gian dối ông Võ là người điều khiển ô tô khi xảy ra tai nạn, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình. Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng xác định bà Hằng khai báo gian dối, ông Minh mới là người lái xe gây tai nạn.

Ngoài ra, phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận có kết quả đo nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là “là 0,79 mg/100 ml máu", khiến gia đình bức xúc. Họ cho rằng kết quả này là không đúng, nhưng cung cấp kết quả sai cho cơ quan chức năng, có dấu hiệu việc làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Lãnh đạo bệnh viện sau đó thừa nhận sai sót dẫn đến kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh bị sai, và đã xin lỗi gia đình.

Đến tháng 8/2022, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 đã khởi tố, bắt tạm giam ông Minh. Vài tháng sau, cơ quan này khởi tố ông Võ và bà Hằng nhưng cho tại ngoại.