Tối 1/12, ông Hồ Hoàng Hùng cho biết, ông đã có đơn tố giác lãnh đạo Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cùng các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Hóa - Vi sinh của BV trên về hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ.

Đơn tố giác được ông cùng luật sư của mình nộp tại Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - không quân ở TP HCM. Cơ quan này đã tiếp nhận đơn.

Ông Hồ Hoàng Hùng (bên trái) cùng luật sư Võ Văn Trà nộp đơn tố giác lãnh đạo bệnh viện. Ảnh: GĐCC.

Động thái này đưa ra sau nhiều tháng con gái ông Hùng là cháu Hồ Hoàng Anh (18 tuổi, nữ sinh lớp 12) gặp nạn trên đường ở TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Cựu Thiếu tá Hoàng Văn Minh, trợ lý tài chính Trung đoàn 937 (đóng tại Phan Rang) là người lái ô tô 7 chỗ gây tai nạn đã bị khởi tố.

Trong đơn tố giác, ông Hùng nêu, gần 3 tuần sau tai nạn khiến con gái tử vong, gia đình nhận thông báo "kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu".

Gia đình nạn nhân búc xúc, cho rằng kết quả này không đúng, nghi ngờ hoạt động điều tra có khuất tất vì con gái ông là học sinh ngoan hiền, học giỏi. Buổi sáng xảy ra tai nạn, Hoàng Anh đến trường lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT thì không thể có kết quả kiểm tra nồng độ cồn ở mức 0,79 mg/100 ml máu - tương đương với người có tửu lượng cao là vô lý.

Ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, xin lỗi gia đình nạn nhân, hôm 2/8 tại buổi họp báo. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ngoài ra, trong buổi họp báo chiều 2/8, bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận, nhận sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nạn nhân dẫn đến kết quả "không đủ độ tin cậy", đồng thời xin lỗi gia đình Hoàng Anh. 

Theo ông Phiên, sai sót là do kỹ thuật viên không thực hiện đúng quy định khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân). Ngoài ra, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định.

Còn theo luật sư Võ Văn Trà (người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình nữ sinh), việc giám định nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh còn nhiều uẩn khúc, chưa được làm sáng tỏ. Vì thế, luật sư Trà cùng gia đình gửi đơn tố giác để kiến nghị các cơ quan liên quan làm rõ các vấn đề mà phía gia đình còn hoài nghi.

Theo luật sư Trà mới đây, Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - không quân đã khởi tố, cho tại ngoại đối với bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ của cựu Thiếu tá Hoàng Văn Minh) cùng ông Phạm Văn Võ (chú của ông Minh) về tội Cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối.

Hai người này bị cáo buộc có mặt tại thời điểm tai nạn xảy ra. Lúc đó, ông Võ bị cho là đã nhận là người lái ô tô gây tai nạn, khiến nữ sinh tử vong. Còn bà Hằng bị cáo buộc khai báo gian dối với cơ quan chức năng ông Võ là người lái xe trên.

Hiện trường tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong. Ảnh: Cắt từ camera.

Trước đó, sáng 28/6, cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh lái ô tô 7 chỗ trên đường 16/4. Khi đến gần cổng Ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận, người này chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng, thì tông vào xe máy do em Hồ Hoàng Anh, 18 tuổi, chạy cùng chiều phía trước.

Nữ sinh ngã, bị hất văng về trước, đầu đập xuống nền đường, va vào trụ điện. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau đó, Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân khởi tố vụ án, điều tra dấu hiệu tội phạm vụ việc trên.

Đến 11/8, cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.