Dịch vụ cho phép người dùng chuyển tiền các ứng dụng ngân hàng - Mobile banking tới tài khoản tiền di động Mobile Money - tài khoản tiền di động trên ứng dụng Viettel Money.

Tại sự kiện, ông Lê Văn Đại - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel cho biết: “Sự đồng hành giữa Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) là cột mốc đánh dấu chiến lược hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp tài chính, trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam. Với Viettel Money cùng hạt nhân là tài khoản Mobile Money, người dùng có thể chuyển/nạp/rút tiền, thanh toán dịch vụ, mua sắm hàng hóa chỉ với số điện thoại dù ở bất cứ đâu, từ thành thị tới nông thôn, từ miền núi tới hải đảo xa xôi, mà không cần kết nối Internet, không phân biệt thiết bị di động”.

Sau hơn 9 tháng triển khai trên thị trường, hiện Viettel Money đang có hơn 22 triệu người dùng, trong đó đã có gần 1,4 triệu người dùng Viettel Money kích hoạt và sử dụng tài khoản Mobile Money, trong đó 74% số lượng khách hàng sinh sống tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Trước đây người dùng chỉ có thể chuyển tiền giữa các tài khoản Mobile Money (trong cùng 1 hệ thống) hoặc giữa tài khoản Mobile Money với ví điện tử/trung gian thanh toán số của doanh nghiệp triển khai, cho thấy hạn chế đối với tập khách hàng rộng lớn của các ngân hàng. Nhận thấy đây là cơ hội lớn để mở rộng thị trường tiềm năng và là động lực thúc đẩy phát triển Mobile Money, Viettel Digital đã hợp tác với Napas, cho phép chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng trong hệ thống Napas tới tài khoản Mobile Money của Viettel và ngược lại. Điều này mở ra cơ hội phát triển dịch vụ, phát triển kinh doanh lớn, đồng thời thúc đẩy khả năng tiếp cận các tính năng, tiện ích, đặc biệt đa dạng hóa cách nạp tiền vào tài khoản Mobile Money - nạp tại các điểm giao dịch của Viettel, chuyển tiền tới số điện thoại trên Viettel Money và qua ứng dụng Mobile banking của các ngân hàng. 

Theo đó, các chủ tài khoản ngân hàng có thể nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản Mobile Money của Viettel chỉ với các thao tác đơn giản: Mở ứng dụng Mobile banking, chọn ngân hàng nhận là Viettel Money, nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản Mobile Money của Viettel và nhấn chuyển khoản.

Chính thức được cấp phép triển khai vào tháng 11/2021, Mobile Money của Viettel đặt trong hệ sinh thái thương mại, tài chính số Viettel Money được đưa vào thị trường với mục tiêu phổ cập thanh toán số, thanh toán không tiền mặt tới mọi người dân.

Thông qua việc hợp tác giữa Viettel Digital và Napas, cho thấy bước tiến lớn cũng như sự cố gắng của Viettel trong việc hiện thực hóa sứ mệnh: “Ở đâu có sóng viễn thông là nơi đó có hạ tầng và dịch vụ số”, xây dựng hệ sinh thái toàn diện phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của mọi người dân, mọi lúc, mọi nơi..

Doãn Phong