- Sau khi bị bán oan lô đất 10 tỷ còn 1,7 tỷ, ông Tuyển và bà Xuyến làm đơn tố cáo chấp hành viên Thi hành án dân sự huyện Củ Chi.

Sau khi ông Tuyển gửi đơn tố cáo đến Cục Thi hành án dân sự TP.HCM về việc tố cáo chấp hành viên thi hành án huyện Củ Chi, ông cũng đã gửi đơn đến Báo VietNamNet mong được làm sáng tỏ.

Trong quyết định 733/2012/KDTM-ST ngày 30/5/2012 của TAND TP.HCM và quyết định thi hành án số 193/QD-CCTHA ngày 8/1/2014 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi, Công ty TNHH SXTMDV Hân Vi có trách nhiệm trả cho NH TMCP xuất khẩu Việt Nam số tiền 428.998.183,2đ ông Tuyển và bà Xuyến là người trả nợ thay.

{keywords}

Lô đất bị bán đấu giá

.

Ông Tuyển có liên hệ ông Nguyễn Hữu Phước chấp hành viên Thi hành án dân sự huyện Củ chi để được hướng dẫn.

Theo đơn ông Tuyển viết: “Cụ thể ngày 22/1/2016 chúng tôi đã được anh Phước chỉ đạo đem tiền trả tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi không nên trả ở ngân hàng vì ông có cấn trừ gì đó với bên ngân hàng, chúng tôi không biết.

Đúng 9h sáng tôi đem tiền đến Chi cục Thi hành án dân sự Củ Chi nộp anh chỉ đạo kêu anh Đông chấp hành viên dẫn qua kho bạc nộp, tôi đã nộp đủ 314.000.000đ theo đúng cam kết với ngân hàng”. Tiền chúng tôi đã trả nhưng tài sản của tôi vẫn được đem bán đấu giá.

Sau đó chúng tôi gửi công văn về Chi cục Thi hành án dân sự huyện Củ Chi thì được phúc đáp vụ việc đã được chuyển cho Cục Thi hành án dân sự TP.HCM thụ lý giải quyết.

Ngày 9/10, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Trần Văn Nhàn Trưởng phòng kiểm tra, giải quyết khiếu nại – tố cáo, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM về các vấn đề ông Tuyển và bà Xuyến cho rằng chấp hành viên làm sai. Vì sao ngày 27/1/2016 ông Phước nhắn tin đã nộp tiền cho ngân hàng xong nhưng đến ngày 29/1/2016 mới nộp tiền; vì sao ông Tuyển và bà Xuyên yêu cầu được định giá lại tài sản nhưng không được chấp nhận; Việc đấu giá tài sản của ông không đúng quy định.

{keywords}

 Ông Trần Văn Nhàn ghi nhận ý kiến mà chúng tôi đưa ra. Ông cũng cho biết thêm ngày 7/6/2016 Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM đã ra quyết định số 1640/QQĐ-CTHA về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập Đoàn xác minh tố cáo. Sau khi có kết quả giải quyết thì Cục Thi hành án dân sự TP.HCM sẽ thông tin kết quả.

Đức Toàn