Đà Nẵng đìu hiu chưa từng thấy, mở cửa cả tháng không có khách Tây nào

Dù mở cửa đón khách trở lại nhưng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến ngành du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn chưa khởi sắc.

Ông Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, từ ngày 17/11 đến nay, tỉnh đã đón 3 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 400 người. Hàng ngàn lượt khách trong nước cũng đến các điểm du lịch, như phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn...

Tuy nhiên, theo ông Hồng, khách vẫn vắng bởi tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước vẫn chưa ổn định, lại xuất hiện biến chủng mới nên tâm lý du khách bị ảnh hưởng. Các chuyến bay thương mại quốc tế chưa nối lại giữa Việt Nam và các nước.

Về kế hoạch tới đây, ông Hồng cho hay tỉnh sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến để du khách biết đến Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách, hấp dẫn. Phối hợp chặt chẽ giữa các công ty lữ hành quốc tế và trong nước với các cơ sở lưu trú, để làm sao mỗi chuyến bay quốc tế có số lượng khách đăng ký tương đối.

{keywords}
Quảng Nam thí điểm đón các đoàn khách quốc tế đầu tiên

 

Triển khai giai đoạn 2 và 3 đón khách nội địa và quốc tế; đặc biệt là dịp năm mới 2022. Năm tới, Quảng Nam sẽ xây dựng một dự án quảng bá du lịch chuyên sâu hơn và dựa vào các nền tảng công nghệ thông tin và các kênh truyền thông, ông Hồng thông tin.

Du lịch Đà Nẵng cũng rơi vào cảnh ảm đạm, dù địa phương đã mở cửa đón khách nội địa từ cuối tháng 10. Tuy nhiên, lượng khách rất ít ỏi, hầu hết là khách lẻ. Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng,... không khí vắng lặng, đìu hiu.

Trong khi đó, theo kế hoạch từ tháng 12, TP sẽ thí điểm đón khách quốc tế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có đoàn khách nào. TP mới dừng ở việc lựa chọn được các đơn vị để phục vụ đón khách.

Lý giải nguyên nhân Đà Nẵng chưa đón đoàn khách quốc tế nào, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, cho hay, TP có những khó khăn, khác biệt so với các địa phương khác.

{keywords}
Đà Nẵng mở cửa đón khách nội địa từ cuối tháng 10 nhưng khách vẫn ít ỏi

Nếu Khánh Hòa, Quảng Nam, Phú Quốc có các khu vực biệt lập để hình thành tổ hợp lưu trú, giải trí riêng biệt cho khách quốc tế theo chương trình trọn gói khép kín, thì tại Đà Nẵng, các DN cung ứng dịch vụ phân bố rộng khắp địa bàn TP. Vì thế, công đoạn tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, xét chọn các DN đủ điều kiện cũng cần thời gian để đảm bảo yếu tố an toàn.

Ngoài ra, nhiều DN vẫn còn e ngại tình hình dịch bệnh, lượng khách ít, chi phí phát sinh cao nên cũng cân nhắc việc mở cửa hoạt động trở lại trong giai đoạn này. Việc mở cửa chủ yếu là các khu, điểm du lịch.

“Cùng với đó là sự siết chặt về vấn đề xuất nhập cảnh của một số nước nên gây tác động lớn đến ý định đi du lịch nước ngoài của du khách và làm gián đoạn kế hoạch tổ chức các chương trình du lịch theo mô hình thí điểm trọn gói khép kín của các doanh nghiệp lữ hành”, ông Bình nói.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, để thu hút khách, thời gian tới TP sẽ chuẩn bị chu đáo cơ sở, vật chất phục vụ du lịch, nguồn nhân lực, các sản phẩm mới, đẩy mạnh công tác truyền thông...

“Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh xúc tiến khai thác thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản và một số thị trường tiềm năng. Phối hợp cùng Quảng Nam hình thành các chương trình du lịch liên tỉnh. Xúc tiến kết nối các đường bay, đường biển tại các thị trường trọng điểm có thế mạnh", ông nhấn mạnh.

Đồng thời, TP cũng chú trọng thị trường khách nội địa. Chủ trì kết nối các đơn vị cung ứng dịch vụ để xây dựng, công bố các gói dịch vụ, chương trình du lịch mới, hấp dẫn để thu hút khách; liên kết trao đổi nguồn khách với các điểm đến Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP.HCM,... phù hợp  tình hình thực tế.

Hồ Giáp - Công Sáng

Một tuần nữa mở bay quốc tế mà giờ này chưa có đủ hướng dẫn

Một tuần nữa mở bay quốc tế mà giờ này chưa có đủ hướng dẫn

Các hãng hàng không đều sẵn sàng bay quốc tế thường lệ trở lại từ 1/1/2022, sau gần 2 năm đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn còn những lo ngại về sự ách tắc, phiền toái bởi đến giờ này, nhiều thủ tục, quy định, quy trình hướng dẫn,... chưa có.

tin nổi bật

Ngay giữa Sài Gòn, kho hàng Tàu 10 vạn đồ nhập lậu ngang nhiên tung hoành

Một nhà kho với cả trăm nghìn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vừa được cơ quan quản lý thị trường phát hiện, bắt giữ.

Ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, rau muống ở Hà Nội chạm 20.000 đồng/bó

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, nhiều diện tích rau màu tại Hà Nội và các vùng lân cận bị ngập úng, nguồn cung ra thị trường khan hiếm, khiến giá rau cũng vì thế mà tăng một gấp đôi, thậm chí là gấp ba.

Tivi giảm giá sốc 80%, điều hòa, máy giặt... đồng loạt giảm sâu nhưng vẫn ế

Nhằm kích cầu mua sắm hàng loạt các sản phẩm điện lạnh, điện gia dụng đang được siêu thị, cửa hàng điện máy đã tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá khủng lên đến 80%.

Đỏ lửa giữ nghề thổi thủy tinh truyền thống ở Hà Nội

Xã Thống Nhất (huyện Thường Tín) vẫn còn một số hộ dân làm nghề thổi thủy tinh với mong muốn sẽ gìn giữ được nét văn hóa truyền thống địa phương và là kế sinh nhai của nhiều thế hệ người dân nơi đây.

Một đợt khuyến mại lớn, giảm giá kịch khung tha hồ mua 1 tặng 1

Shopping Season 2022 sẽ được TP.HCM tổ chức trong 2 tháng với mức khuyến mại lên tới 100%, tương đương mua 1 tặng 1.

Món hàng Việt chiếm Top đầu thế giới đang mất dần thị phần tại Trung Quốc

Xuất khẩu hạt điều Việt sang thị trường Trung Quốc giảm 51,6% trong 4 tháng năm 2022. Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc giảm từ 95,62% trong quý I/2021 xuống 76,27% trong quý I/2022.

"Săn" lá - thú chơi đắt đỏ như mê túi Hermes: Vài trăm triệu chưa đủ, có thể mất trắng

Có gì ở những chậu cây kiểng lá mà khiến dân tình say mê đến mức sẵn sàng chi vài chục thậm chí cả trăm triệu để “rước” về thế?

Vẫn còn hàng nghìn xe container ùn ứ ở các cửa khẩu Lạng Sơn

Tổng số phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu còn tồn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đến tối 25/5 là 1.057 xe, trong số này chủ yếu là các xe hoa quả.

Lúc giá xăng cao kỷ lục, xuất hiện văn bản "khó hiểu" của Bộ Công Thương

Hiệp hội xăng dầu Việt Nam vừa đề nghị Bộ Công Thương có văn bản làm rõ thêm về trách nhiệm và quyền thực thi mức giá bán lẻ xăng dầu tại các địa bàn vùng xa của các thương nhân phân phối xăng dầu.

Tâm sự của tài xế công nghệ: "Chuyến xe 30.000 mà khách trả 100.000. Sống thế mới sang!"

Tiền tip từ khoản không bắt buộc đang trở thành một tiêu chuẩn đánh giá nhân cách của người sử dụng dịch vụ và ảnh hưởng đến thái độ của người bán hàng.

Vì sao củ wasabi lại có giá đắt đỏ nhất hành tinh?

Được mệnh danh là một trong những loại gia vị đắt nhất hành tinh, củ wasabi Nhật Bản có giá lên đến gần 6 triệu đồng mỗi kg.

Chuyên gia: Mọi dấu hiệu đều chỉ ra rằng giá dầu sẽ tiếp tục đi lên

Giới quan sát chỉ ra nhiều lý do khiến đà tăng của giá dầu vẫn sẽ tiếp diễn, bao gồm thị trường dầu Mỹ bị thắt chặt, nhu cầu tại Trung Quốc có khả năng phục hồi và lệnh cấm của EU.

Bóc vỏ cây bán sang Mỹ - EU, nông dân kể chuyện nhìn đâu cũng thấy tiền

Vỏ cây bóc ra được đưa vào chế biến bán sang các thị trường cao cấp Mỹ, EU, Nhật Bản...thậm chí đến lá cây cũng có giá cao. Từ ngày trồng quế nhìn, chị Trần Thảo Dược (Yên Bái) nhìn đâu cũng thấy tiền.

Dụng công săn loài cá tà ma mà giới nhà giàu săn lùng

Loài cá bị gán cho một cái tên ma mị nhưng có vẻ đẹp đặc biệt từ màu sắc, hình dáng, có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng. Cá tà ma đặc biệt khó săn tìm, chỉ thấy ở những vùng đảo xa...

Người Việt chi hơn 1 tỷ USD mua iPhone

Kim ngạch nhập khẩu iPhone của Việt Nam trong năm 2021 tăng gần 160% so với một năm trước đó.