Ngày 11/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại buổi tiếp công dân mua nhà, đất thuộc Dự án New Danang City.

Theo ông Chinh, để tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của dự án này cần có sự đồng thuận của các hộ dân (đối tác góp vốn) và Công ty Phú Gia Thịnh trên cơ sở đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp.

Dự án New Danang City nằm ở quận Liên Chiểu. Ảnh: A.N

Chủ tịch UBND Đà Nẵng yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh khẩn trương làm việc với các đối tác góp vốn để thực hiện phương án mà công ty đưa ra. Đồng thời công ty phải thực hiện nghiêm theo các quyết định, thông báo của UBND thành phố.

Trường hợp không đạt được sự đồng thuận giữa công ty và người dân thì thực hiện theo quy định pháp luật về dân sự.

Bên cạnh đó, ông Chinh giao Thanh tra TP thành lập tổ giám sát do Thanh tra TP làm tổ trưởng cùng các sở ngành, địa phương liên quan và đại diện hai hộ dân là khách hàng của dự án New Danang City nhằm giám sát việc thực hiện các cam kết của Công ty Phú Gia Thịnh.

Thời gian qua, khách hàng nhiều lần căng băng rôn tại dự án hoặc vây trụ sở chủ đầu tư để đòi sổ đỏ. Ảnh: G.X

Theo tìm hiểu, Công ty đề xuất lộ trình giải quyết cho các đối tác qua hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, Công ty sẽ thỏa thuận và bố trí 231 lô đất tại các tuyến đường không thay đổi so với quy hoạch được duyệt tại Quyết định 3748 ngày 11/6/2016.

Giai đoạn 2, sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt, Công ty sẽ thỏa thuận và bố trí các lô đất còn lại cho tất cả đối tác chưa được bố trí tại giai đoạn 1.

Dự án New Danang City nằm trên đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu). Năm 2021, UBND TP Đà Nẵng từng xử phạt Phú Gia Thịnh số tiền 300 triệu đồng vì có hành vi huy động vốn trái phép tại dự án này. Thời gian qua, khách hàng nhiều lần căng băng rôn tại dự án hoặc vây trụ sở chủ đầu tư để đòi sổ đỏ.